Tỷ phú Jack Ma có thêm 2.8 tỷ USD chỉ trong một ngày

Tỷ phú Jack Ma có thêm 2.8 tỷ USD chỉ trong một ngày

Lượng tài sản ròng của Jack Ma vọt 2.8 tỷ USD trong đêm qua khi tập đoàn Alibaba dự báo tăng trưởng doanh số vượt qua mọi ước tính của các nhà phân tích, bất chấp việc nền kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng chậm lại, Bloomberg cho hay.

Chủ tịch của tập đoàn Alibaba, Jack Ma

Ông Ma, 52 tuổi, hiện là người giàu nhất ở châu Á và đứng thứ 14 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index. Tổng lượng tài sản ròng của Jack Ma đã tăng 8.5 tỷ USD trong năm nay lên 41.8 tỷ USD.

Sự gia tăng trên diễn ra sau khi Alibaba – công ty thương mại điện tử lớn nhất ở Trung Quốc – dự báo tăng trưởng doanh thu sẽ ở mức 45-49% trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2017, qua đó cho thấy các khoản đầu tư ngoài mua sắm trực tuyến đã tỏ ra hiệu quả. Cổ phiếu của Alibaba vọt 13% lên mức cao kỷ lục.

Alibaba và Tencent Holdings đã dấn thân vào những lĩnh vực mới từ dịch vụ điện toán đám mây (cloud computing) cho tới trực tuyến âm nhạc và video khi nền kinh tế nước này tăng trưởng chậm lại.

Alibaba sẽ tổ chức cuộc họp với nhà đầu tư trong tuần này và theo dự kiến, ông Ma sẽ bàn luận về các sáng kiến của công ty vào ngày thứ Sáu./.