Đà leo dốc của cổ phiếu ngân hàng đẩy S&P 500 lên mức cao mọi thời đại

Đà leo dốc của cổ phiếu ngân hàng đẩy S&P 500 lên mức cao mọi thời đại

S&P 500 đã vọt lên mức cao mọi thời đại trong ngày thứ Ba nhờ báo cáo lợi nhuận lạc quan từ các công ty McDonald’s và Caterpillar cùng đà leo dốc của nhóm cổ phiếu ngân hàng, Reuters đưa tin.

Vào ngày thứ Ba, Nasdaq Composite cũng tiếp tục lập kỷ lục mới bất chấp đà sụt giảm 2.9% của cổ phiếu Alphabet sau báo cáo kết quả kinh doanh.

Cổ phiếu McDonald’s vọt 4.8% sau khi chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh công bố doanh số toàn cầu mạnh mẽ. Cổ phiếu Caterpillar cũng leo dốc 5.9% sau khi nhà sản xuất thiết bị nặng nâng triển vọng cả năm lần thứ 2 trong năm nay.

Đà leo dốc của những cổ phiếu trên đã hỗ trợ Dow Jones tiến sát mức kỷ lục trong phiên ngày thứ Ba.

Bên cạnh đó, dữ liệu cho thấy niềm tin của người tiêu dùng tại Mỹ nhảy vọt trong bối cảnh thị trường lao động có thêm những tín hiệu lạc quan.

Các lĩnh vực có thành quả tốt hơn trong suốt chu kỳ kinh tế tích cực dẫn đầu đà tăng, trong đó, lĩnh vực năng lượng, nguyên vật liệu và tài chính đều ít nhất tiến 1%.

Ngoài ra, giá dầu tăng mạnh cũng góp phần hỗ trợ nhóm cổ phiếu năng lượng.

Một dự báo lợi nhuận lạc quan từ Citigroup cũng thúc đẩy đà tăng của lĩnh vực tài chính, cùng đà dốc nhẹ của đường cong lợi suất trái phiếu Chính phủ cũng bổ sung tín hiệu tích cực cho nhóm ngành nhạy cảm với lãi suất này.

Nhà đầu tư cũng đang trông chờ vào tuyên bố hậu cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày thứ Tư nhằm tìm kiếm những dấu hiệu về lộ trình nâng lãi suất trong tương lai.

Thượng viện Mỹ đã đồng ý mở cuộc thảo luận về dự luật thay thế đạo luật Obamacare. Nhà đầu tư quan tâm đến quá trình này một phần vì những liên quan đến các chính sách trong nước của Tổng thống Donald Trump, bao gồm cắt giảm thuế suất.

Cũng trong ngày thứ Ba, nhóm cổ phiếu y tế giảm 0.7% và là lĩnh vực có thành quả tồi tệ nhất.

Với hơn 1/4 số công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả, hiện lợi nhuận được dự báo leo dốc 9.1% trong quý 2/2017, cao hơn mức dự báo tăng 8% hồi đầu tháng này, dữ liệu từ Thomson Reuters cho thấy.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones tiến 100.26 điểm (tương đương 0.47%) lên 21,613.43 điểm, chỉ số S&P 500 cộng 7.17 điểm (tương đương 0.29%) lên 2,477.08 điểm và chỉ số Nasdaq Composite nhích 1.37 điểm (tương đương 0.02%) lên 6,412.17 điểm.

Số cổ phiếu tăng vượt số cổ phiếu giảm trên sàn New York theo tỷ lệ 1.62:1. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ này là 1.35:1.

Khoảng 6.9 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, cao hơn mức bình quân phiên trong hơn 20 phiên vừa qua là 6.1 tỷ, dữ liệu của Thomson Reuters cho thấy./.