Hãng gà rán KFC bán… điện thoại thông minh?

Hãng gà rán KFC bán… điện thoại thông minh?

Hãng gà rán Kentucky (KFC) tổ chức kỷ niệm 30 năm hoạt động ở Trung Quốc bằng việc tung ra một chiếc điện thoại thông minh mà công ty đã hợp tác sản xuất với Huawei, CNBC cho hay.

 

KFC đã tuyên bố về mối quan hệ hợp tác với Huawei trong một bài viết đăng trên mạng xã hội Weibo hôm thứ Sáu tuần trước. Đi kèm với bài viết là một video để cho thấy 2 thương hiệu này đã hoạt động ra sao kể từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh vào năm 1987.

KFC đã mở nhà hàng đầu tiên ở Trung Quốc cách không xa với Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh trong tháng 11/1987. Hiện nay, Yum China – nhà hàng có bày bán thực phẩm từ các nhãn hiệu KFC, Pizza Hut và Taco Bell – đã có hơn 7,600 nhà hàng ở Trung Quốc.

Huawei – một công ty thiết bị viễn thông và nổi tiếng nhất nhờ vào các dòng điện thoại thông minh – đã thành lập vào năm 1987 ở Thâm Quyến. Xét về thị phần, công ty này đứng thứ 3 trong thị trường điện thoại thông minh toàn cầu tính tới cuối quý 4/2016.

Với mục đích kỷ niệm cột mốc 30 năm thành lập của KFC ở Trung Quốc, phiên bản kỷ niệm màu đỏ của chiếc KFC Huawei 7 Plus đã được hoàn thành với logo của Colonel Sanders, người sáng lập ra KFC, và nhiều phần mềm miễn phí đã được cài sẵn.

Phiên bản giới hạn này có bao gồm các ứng dụng điện thoại của KFC và 100,000 “K đô la” (đơn vị tín dụng ảo trên ứng dụng KFC ở Trung Quốc). Ngoài ra, chiếc điện thoại cũng cung cấp khả năng tiếp cận tới K-music – chức năng nghe nhạc mới có sẵn trên ứng dụng của KFC.

Trên trang mạng xã hội Weibo, KFC cho biết sẽ có tổng cộng 5,000 chiếc điện thoại này được tung ra. Mỗi chiếc điện thoại có giá là 1,099 Nhân dân tệ (tương ứng 161.91 USD) và sẽ được bán ở cửa hàng Tmall của KFC từ ngày 13/07./.