Khép lại 1 tuần biến động, vàng trong nước tăng 30,000 đồng/lượng

Khép lại 1 tuần biến động, vàng trong nước tăng 30,000 đồng/lượng

Lúc 08h30 ngày 22/07, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI mở cửa ở ngưỡng 36.30 (mua vào) – 36.38 (bán ra) triệu đồng/lượng, tăng 30,000 đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán. Đến thời điểm gần 9h, giá vàng không đổi ở cả chiều mua và chiều bán so với lúc mở cửa sáng nay, chốt ở mức 36.30 – 36.38 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC niêm yết tại DOJI ngày 22/07

Nhìn lại tuần qua, DOJI cho biết giá vàng trong nước diễn biến quanh ngưỡng cao trong 2 tuần nối tiếp từ đà tăng từ phiên cuối tuần trước. Mức tăng giảm đan xen giữa các phiên trong tuần với mức giá cao nhất niêm yết tại 36.33 – 36.41 triệu đồng/lượng, trong khi mức thấp nhất niêm yết tại 36.25 – 36.33 triệu đồng/lượng. Như vậy, so với mức thấp điểm nhất trong tuần, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm khoảng 80 ngàn đồng.

Cũng theo DOJI, xuyên suốt tuần, nhiều yếu tố tác động tới xu hướng của giá vàng thế giới trong đó có yếu tố tác động từ đồng USD, sự không chắc chắn về lộ trình điều chỉnh lãi suất, hay những căng thẳng địa chính trị giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Những yếu tố trên góp phần tạo ra những con sóng tăng giảm liên tục cho thị trường vàng quốc tế.

Cùng chung diễn biến trên, thị trường vàng trong nước cũng điều chỉnh tăng giảm đan xen. Tuy nhiên, các yếu tố hỗ trợ ở thị trường nội địa kém hơn bởi lượng cung/cầu không tương xứng, không tạo được sức bật mạnh mẽ cho kim loại quý. Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư khá mỏng khiến giá vàng trong nước không ghi nhận những pha lội ngược dòng.

Thời điểm hiện tại, nhiều nhà đầu tư vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục có những tín hiệu tốt để nhà đầu tư có cơ hội gia nhập thị trường. Trong ngắn hạn, những thông tin về chính sách tiền tệ của các Ngân hàng trung ương trên thế giới vẫn là những tác nhân có tác động mạnh tới giá vàng./.