Mirae Asset Life Insurance chính thức mua 50% vốn PrevoirVietnam

Mirae Asset Life Insurance chính thức mua 50% vốn PrevoirVietnam

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Mirae Asset (Mirae Asset Life Insurance - MALI) của Hàn Quốc vừa quyết định mua 50% cổ phần của PrevoirVietNam từ Tập đoàn Groupe Prévoir của Pháp.

Đây là sự kiện lớn thứ hai của Tập đoàn Tài chính Mirae Asset (MAFG) tại Việt Nam, sau khi tăng vốn điều lệ của công ty chứng khoán Mirae Asset Việt Nam từ 700 tỷ đồng lên 2,000 tỷ đồng. Trong thời gian tới MAFG sẽ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình tại Việt Nam.

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Mirae Asset mua lại cổ phần của Prevoir Việt Nam để thành lập liên doanh với Tập đoàn Prévoir với giá trị 1,100 tỷ đồng (52.6 triệu USD).

Trước khi niêm yết hợp đồng này, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Mirae Asset đã mua lại toàn bộ Bảo hiểm Nhân thọ PCA của Prudential vào tháng 11/2016, trở thành hãng bảo hiểm nhân thọ lớn thứ năm của Hàn Quốc.

Prevoir Việt Nam được cho là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn thứ 10 ở Việt Nam. Doanh thu năm ngoái của công ty này đạt 39 tỷ đồng (1.7 triệu USD). Tuy nhiên, khoản lỗ lũy kế của công ty ở mức 216.65 tỷ đồng vào cuối 2016. /.