PGD hợp tác với Hồ Tràm Strip xây nhà máy điện tại Xuyên Mộc

PGD hợp tác với Hồ Tràm Strip xây nhà máy điện tại Xuyên Mộc

Ngày 29/6/2017, CTCP Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (HOSE: PGD) và Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm (HTP) đã ký biên bản ghi nhớ về việc triển khai dự án nhà máy đồng phát điện nhiệt từ nguồn khí thiên nhiên do PGD cung cấp.

Cuối năm 2016, để phát triển thị trường tiêu thụ khí cho dân dụng và thương mại, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGas, HOSE: GAS) đã giao nhiệm vụ phát triển phân khúc khí đô thị cho PGD. Việc phát triển phân khúc thị trường này được PGD tập trung vào các dự án sử dụng công nghệ đồng phát nhằm cung cấp điện, hơi lạnh, hơi nóng cho các khách hàng.

Theo đó, ngày 29/6/2017, PGD là đơn vị sở hữu và kinh doanh tổ hợp hệ thống nhà máy đồng phát điện và Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm (HTP) đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc triển khai dự án nhà máy đồng phát điện nhiệt từ nguồn khí thiên nhiên do PGD cung cấp. Dự án sẽ được triển khai xây dựng tại Trung tâm Thiết bị kỹ thuật thuộc khu đất rộng 164 ha mà HTP đang khai thác. Trên cơ sở thông tin về nhu cầu điện năng của tổ hợp do HTP cung cấp, nhà máy đồng phát điện - nhiệt có công suất 7 megawatt và 2,000 tấn lạnh với giá trị hiện tại thuần (NPV) của dự án tính trong 15 năm khai thác là khoảng 1,500 tỷ đồng, bắt đầu vận hành trong khoảng cuối năm 2018.

Nhà máy điện đồng phát này hoàn toàn có thể được mở rộng trong tương lai tùy theo nhu cầu của HTP. Dự án sẽ cung cấp nguồn năng lượng (điện, hơi nóng, hơi lạnh) cho tổ hợp Hồ Tràm Strip trong nhiều năm tới.

Việc ứng dụng công nghệ đồng phát để cung cấp điện, hơi nóng, lạnh cho các khách hàng mở ra hướng đi mới trong việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh của PGD, tăng sản lượng khí, đa dạng hóa thị trường./.