Vàng cuối tuần tăng 70,000 đồng/lượng

Vàng cuối tuần tăng 70,000 đồng/lượng

Lúc 08h30 ngày 29/07, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI mở cửa ở ngưỡng 36.24 (mua vào) – 36.32 (bán ra) triệu đồng/lượng, tăng 70,000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán. Đến thời điểm gần 10h, giá vàng quay đầu giảm 20,000 đồng/lượng ở chiều mua và không thay đổi ở chiều bán so với lúc mở cửa sáng nay, chốt ở mức 36.22 – 36.32 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC niêm yết tại DOJI ngày 29/07

Nhìn lại tuần qua, DOIJ cho biết, thị trường vàng miếng trong nước diễn biến khá mờ nhạt mặc dù được hỗ trợ đà tăng từ thị trường vàng thế giới.

Ở những phiên đầu tuần, thị trường kim quý diễn biến khá thận trọng trước diễn biến lình xình tăng giảm đan xen của giá quốc tế, trước thềm công bố chính sách tiền tệ của Fed. Càng dịch chuyển về phiên giữa tuần, thông tin Fed giữ nguyên mức lãi suất đã thổi phồng đà tăng của giá vàng quốc tế. Thông tin này đồng thời hỗ trợ, mở rộng đà tăng cho giá vàng trong nước trước khi giảm nhiệt dần khi chuyển sang phiên cận cuối tuần. Theo đó, mức giá cao nhất ghi nhận tại 36.29 – 36.37 triệu đồng/lượng và thấp nhất tại 36.13 – 36.21 triệu đồng/lượng.

Thông thường những biến động trên thị trường toàn cầu thường gia tăng nhu cầu đối với vàng – tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, tùy từng thời điểm hiệu ứng này mới phù hợp với thị trường trong nước. Cũng bởi vậy, trong tuần qua yếu tố hỗ trợ tăng từ thị trường vàng thế giới chưa tạo động lực để thị trường trong nước tiến lên mức cao hơn khi nhu cầu trong nước ngày càng giảm dần.

Thời điểm hiện tại các nhà đầu tư đang tỏ ra khá lưỡng lự trước các quyết định tham gia giao dịch và hướng sự quan tâm đến những yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng tiếp theo của giá vàng./.