Hùng Vương: Bắt đầu bán đất để trả nợ!

Hùng Vương: Bắt đầu bán đất để trả nợ!

Trước tình hình kinh doanh liên tục thua lỗ, HĐQT CTCP Hùng Vương (HOSE: HVG) đã quyết định bán hàng loạt các khu đất hiện có nhằm thu hồi nguồn vốn, chuyển hướng đầu tư hiệu quả hơn.

Được biết, những khu đất được Công ty rao bán thuộc CTCP Địa ốc An Lạc, bao gồm:

Theo HVG, các bất động sản trên đều nằm ở những vị trí đắc địa, là đất sạch sẵn sàng để phát triển dự án. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Công ty đang tập trung nguồn lực để phát triển ngành nghề kinh doanh cốt lõi, do đó HĐQT đã quyết định thanh lý các bất động sản này nhằm thu hồi vốn.

Số tiền thu về từ việc thanh lý trên Công ty sẽ ưu tiên dùng để thanh lý nợ và các nghĩa vụ tài sản khác, phần còn lại được phân phối cho các cổ đông theo tỷ lệ góp vốn, cụ thể:

  • CTCP Hùng Vương: 76%
  • Ông Lê Thành Nam: 19%
  • Ông Dương Ngọc Minh: 5%

Sau đó HVG cũng sẽ thực hiện các thủ tục để giải thể CTCP Địa ốc An Lạc theo quy định.

* HVG báo lỗ 138 tỷ đồng 9 tháng đầu niên độ, tồn kho và vay nợ vẫn ngất ngưởng

Về HVG, tại ĐHĐCĐ 2017, Chủ tịch Dương Ngọc Minh cho biết dự kiến HVG sẽ giảm 50% nợ vay vào tháng 9 năm nay. Tính đến 30/06/2017, tổng nợ tại HVG vẫn không hề thuyên giảm nhiều, chỉ giảm nhẹ về mức 12,731 tỷ đồng, trong đó vay và nợ thuê tài chính hơn 8,147 tỷ, chiếm đến 64% tỷ trọng. Như vậy, sau thương vụ trên kỳ vọng khoản nợ vay tại HVG sẽ giảm đáng kể hơn.

Lũy kế 9 tháng đầu niên độ, HVG lại ngậm ngùi báo lỗ ròng 138 tỷ đồng. Cùng với đó, kế hoạch bán hàng tồn kho nhằm thu lãi lớn theo như kỳ vọng của Chủ tịch đến nay vẫn chưa thấy thực thi.

Trên thị trường, giá cổ phiếu HVG cũng liên tục lao dốc. Đến phiên 15/08, ngay sau thông tin rao bán đất tại CTCP Địa ốc An Lạc được công bố, giá cổ phiếu HVG đã giảm kịch trần tại mức 6,480 đồng/cp.

Giao dịch cổ phiếu HVG một năm qua