Bitcoin rớt ngưỡng 4,000 USD, vốn hóa “bốc hơi” 15.5 tỷ USD trong vòng 11 ngày

Bitcoin rớt ngưỡng 4,000 USD, vốn hóa “bốc hơi” 15.5 tỷ USD trong vòng 11 ngày

Giá Bitcoin rớt ngưỡng 4,000 USD trong ngày thứ Tư, sau khi hàng loạt nhận định tiêu cực từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp về Bitcoin và mối đe dọa về các cuộc kiểm soát quy định chặt chẽ đã khiến nhà đầu tư “đứng ngồi không yên”, CNBC cho hay.

Trong ngày thứ Tư, có lúc đồng tiền ảo này rớt xuống mức 3,907.26 USD, trước khi hồi phục trở lại mức 4,050 USD, dữ liệu từ trang web CoinDesk cho thấy.

Tại mức thấp nhất trong ngày thứ Tư, giá Bitcoin cách khoảng 1,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại được xác lập ngày 02/09/2017 tại 5,013.91 USD. Và tại thời điểm này, tổng giá trị vốn hóa của Bitcoin đã “bốc hơi” 15.5 tỷ USD, từ mức 82.28 tỷ USD (trong ngày 02/09) xuống 66.74 tỷ USD, theo nguồn dữ liệu từ Coinmarketcap.

Trong vài ngày qua, nhà đầu tư tỏ ra lo lắng về thông tin cho biết các cơ quan chức trách Trung Quốc đang tìm cách đóng cửa một số sàn giao dịch Bitcoin trong nước. Đây là các nền tảng để thực hiện giao dịch loại tiền kỹ thuật số này.

Chưa hết, trước đó, các cơ quan điều hành Trung Quốc còn đưa ra lệnh cấm về hoạt động huy động vốn qua tiền ảo có tên là ICO (hay còn gọi là chào bán tiền ảo lần đầu) – một phương thức huy động vốn bùng nổ trong vài tháng trở lại đây.

Trong ngày thứ Tư, Sudarshan Sen, Giám đốc điều hành tại Ngân hàng Trung ương Ấn Độ (RBI), cho biết các thành viên không tỏ ra thoải mái với các đồng tiền kỹ thuật số, theo nguồn tin từ Reuters.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng tát một gáo nước lạnh vào thị trường Bitcoin. Cụ thể, Jamie Dimon, CEO của JPMorgan Chase, gọi Bitcoin là một “trò lừa bịp” trong ngày thứ Ba.

Tại hội nghị nhà đầu tư ở New York trong ngày thứ Ba, ông cho biết Bitcoin sẽ không có kết quả tốt đẹp, đồng thời dự báo hiện tượng bong bóng tiền ảo rồi sẽ vỡ ra.

Khi được hỏi quan điểm về đồng Bitcoin trong năm 2014, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cho rằng: “Hãy tránh xa đồng tiền này. Đây chỉ là một ‘ảo giác’ mà thôi”.

Còn Gundlach, Giám đốc đầu tư của DoubleLine Capital, cho hay ông không hề có quan điểm nào về Bitcoin, nhưng lại tỏ ra lo ngại đồng tiền này có thể dễ bị tác động trước tình trạng thao túng thị trường. Ông Gundlach bộc bạch: “Có lẽ tôi đã quá già, nhưng tôi sẽ cho cơn sốt trên tiếp diễn mà không có sự tham gia của tôi”. /.