Dr. Doom: Không lạc quan về đồng USD vì chính sách của Donald Trump

Dr. Doom: Không lạc quan về đồng USD vì chính sách của Donald Trump

Đồng USD có thể dễ dàng hồi phục thêm 4%-5% so với mức hiện tại, nhưng Tổng thống Donald Trump và chính quyền của ông đang gây cản trở đến sức mạnh của đồng bạc xanh trong dài hạn, CNBC cho hay.

Đây là quan điểm của Marc Faber – nhà đầu tư nổi tiếng được biết tới với biệt danh “Dr. Doom” vì những quan điểm bi quan.

Đồng USD đã trải qua một năm đầy gian truân. Cụ thể chỉ số đồng USD – thước đo diễn biến của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – đã lao dốc gần 10% kể từ thời điểm đầu năm 2017. Cùng lúc đó, đà leo dốc của những đồng tiền khác như Euro và Peso cũng gây thêm nỗi đau cho đồng bạc xanh.

Trong chương trình "Squawk Box" của CNBC, ông Faber cho biết: “Tôi nghĩ đồng USD có thể dễ dàng hồi phục 4-5%, hoặc có thể là nhiều hơn thế. Thế nhưng, trong dài hạn hơn, tôi rõ ràng không lạc quan về đồng bạc xanh. Chỉ cần xem xét đến chính quyền Mỹ và các chính sách kinh tế của họ thì bạn sẽ thấy các chính sách này không có lợi cho đồng USD trong dài hạn”.

Ông nói thêm: “Họ thực sự đang tự gây tổn thương cho mình, vì thế tôi tỏ ra bi quan về đồng bạc xanh”.

Dẫu bi quan về dài hạn, ông Faber vẫn đang tìm cách chuyển một khoản đầu tư bằng Euro trong danh mục sang đồng USD.

“Câu hỏi ở đây là đồng tiền nào tốt hơn đồng USD? Tất cả đồng tiền đều không hấp dẫn, đó là lý do vì sao một số nhà đầu tư đầu tư mạnh vào những đồng tiền kỹ thuật số”, ông cho biết, đồng thời đề cập đến dòng vốn đổ vào các tài sản như Bitcoin.

Ông không đắm mình vào tiền ảo, nhưng thừa nhận rằng các đồng tiền này đem lại cơ hội để kiếm tiền. Tuy nhiên, sự gia tăng nhanh chóng của nguồn cung tiền ảo đã tạo ra nhiều trở ngại đối với các nhà đầu tư bỏ tiền vào chúng.

Ông cũng nói thêm các cổ phiếu ở thị trường mới nổi và vàng có thể có kết quả tốt. Tiến sĩ Doom này đang tìm mua các chứng khoán ở Trung Quốc, Singapore và Thái Lan./.