Nối tiếp Trung Quốc, Hàn Quốc ra lệnh cấm huy động vốn bằng tiền ảo

Nối tiếp Trung Quốc, Hàn Quốc ra lệnh cấm huy động vốn bằng tiền ảo

Cơ quan điều hành tài chính Hàn Quốc cho biết trong ngày thứ Sáu rằng họ sẽ cấm huy động vốn thông qua các loại tiền ảo, một động thái tương tự với lệnh cấm của Trung Quốc về hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (ICO), Reuters đưa tin.

 

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) cho biết tất cả loại hình ICO sẽ bị cấm vì hoạt động giao dịch tiền ảo cần phải được kiểm soát và giám sát chặt chẽ.

“Huy động vốn thông qua ICO dường như đang trên đà tăng trưởng trên toàn cầu, và chúng tôi cho rằng hoạt động này cũng ngày càng tăng trưởng ở Hàn Quốc”, FSC cho biết trong một tuyên bố sau cuộc họp với Bộ trưởng Tài chính, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) và Cơ quan Dịch vụ Thuế Quốc gia (NTS).

FSC nói thêm các tổ chức tài chính và bất kỳ bên nào tham gia quá trình ICO sẽ chịu những “hình phạt nghiêm khắc”, nhưng lại không nói rõ chi tiết về những hình phạt đó.

Việc tiến tới quyết định cấm huy động vốn qua ICO là vì Chính phủ Hàn Quốc nhận thấy hoạt động này sẽ làm gia tăng rủi ro xuất hiện các vụ lừa đảo về tài chính.

Ngoài ra, FSC còn cho biết tuyên bố trong ngày thứ Sáu không có nghĩa là Chính phủ đã hoàn toàn chấp nhận hoạt động giao dịch tiền kỹ thuật số như là một phần của hệ thống tài chính, và họ sẽ tiếp tục giám sát thị trường để xem xét đưa thêm các quy định cần thiết./.