SHI tăng vốn góp đầu tư dự án tại Myanmar

SHI tăng vốn góp đầu tư dự án tại Myanmar

CTCP Quốc tế Sơn Hà (HOSE: SHI) vừa quyết định điều chỉnh tăng tỷ lệ vốn góp của Công ty tại dự án ở Myanmar.

Cụ thể, vốn đầu tư ra nước ngoài của dự án này là 960,000 USD, tương ứng 21.6 tỷ đồng. Trong đó, SHI góp 18.9 tỷ đồng (thay vì 16.2 tỷ đồng như công bố trước đó), còn CTCP Thương hiệu Vàng NCC góp 2.7 tỷ đồng (thay vì 5.4 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, tiến độ thực hiện dự án cũng được giãn ra khá nhiều. Theo đó, việc hoàn thành thủ tục đầu tư tại nước ngoài tăng từ tháng thứ 5 lên thành tháng thứ 7; khởi công xây dựng từ tháng thứ 7 lên tháng thứ 15; lắp đặt thiết bị vận hành thử từ tháng thứ 9 lên tháng thứ 19; sản xuất kinh doanh thương mại từ tháng thứ 11 lên 21.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên 2017 hồi tháng 4 vừa qua, chia sẻ về hoạt động đầu tư tại Myanmar, đại diện Lãnh đạo SHI cho biết, hiện Công nắm 45% vốn của Sonha Myanmar, một đối tác tại Việt Nam sở hữu 15% vốn và các đối tác nước ngoài từ Đài Loan, Myanmar, Malaysia sở hữu 35% còn lại. Trong dự định dài hạn, SHI sẽ nâng sở hữu tại Sonha Myanmar lên trên 51% để chi phối nhưng trước mắt thì sẽ tạm thời để đối tác Việt Nam nắm giữ và kết hợp với SHI điều hành hoạt động tại Myanmar. Myanmar là thị trường rất tiềm năng với sản phẩm ống thép đen, nếu SHI có thể chiếm được thị phần này thì sẽ có động lực phát triển rất lớn, như đã từng làm với “Bình chứa nước Sơn Hà” tại Việt Nam./.

Tài liệu đính kèm:
20170925_20170925 - SHI - CBTT Dieu chinh ti le von DK dau tu nuoc ngoai va du an Myanmar.pdf