Bitcoin là đồng tiền ảo tăng mạnh nhất quý 3

Bitcoin là đồng tiền ảo tăng mạnh nhất quý 3

Quý 3 vừa qua có thể được xem là khoảng thời gian đầy biến động đối với thế giới tiền kỹ thuật số, khi các nhà điều hành ở các nước bắt đầu kiểm soát chặt chẽ về tiền ảo, CNBC cho hay.

Nhìn chung, trong 3 tháng vừa qua, Bitcoin là đồng tiền kỹ thuật số tăng mạnh nhất, bất chấp đà bứt phá khủng khiếp của các đồng tiền kỹ thuật số khác hồi đầu năm nay.

Trong số 5 đồng tiền kỹ thuật số có giá trị vốn hóa cao nhất, Bitcoin dường như vượt trội hơn trong quý 3 vừa qua. Cụ thể, đồng Bitcoin vọt 74%. Trong khi đó, Bitcoin Cash – đồng tiền ảo được tạo ra sau đợt phân tách Bitcoin hồi đầu tháng 8/2017 – không được xét tới vì đồng tiền này không được giao dịch trong toàn bộ quý 3.

Ở chiều ngược lại, các đồng tiền kỹ thuật số khác lại không thành công như Bitcoin. Dựa trên dữ liệu từ Coinmarketcap.com, đây là thành quả quý 3 của các đồng tiền ảo theo thứ tự vốn hóa.

Quý 3 vừa qua có lẽ hoàn toàn trái ngược với quý 2 trước đó, khi mọi người chuyển hướng từ các đồng tiền kỹ thuật số khác về đồng Bitcoin. Chẳng hạn, trong quý 2/2017, đồng Ethereum nhảy vọt hơn 500% và chạm mức cao nhất mọi thời đại, nhưng giờ lại còn có thành quả thấp hơn Bitcoin.

Bitcoin đã trải qua một quý có nhiều sự kiện đáng chú ý. Các nhà điều hành Trung Quốc tiến hành kiểm soát chặt chẽ về Bitcoin, trong khi Nhật Bản lại đưa ra các quy định hỗ trợ đồng tiền này. Cùng lúc đó, Bitcoin lại trải qua một đợt phân tách và kết quả là đồng Bitcoin Cash ra đời.

Đặc biệt, trong suốt giai đoạn phân tách, nhà đầu tư có vẻ lo lắng về đồng Bitcoin (nhưng nỗi lo đó giờ đã tan biến).

Tuy nhiên, dường như đà bứt phá ấn tượng của các đồng tiền kỹ thuật số khác trong quý 2/2017 có lẽ đã đủ đối với nhà đầu tư và họ chuyển sang đồng Bitcoin trong quý 3/2017.

“Trong thời gian qua, đã xuất hiện rủi ro về các đồng tiền kỹ thuật số khác, mọi người cho rằng chúng đã bị định giá quá cao, do đó họ chuyển về đồng Bitcoin vì đây là một nơi lưu trữ giá trị hợp lý hơn”, Charlie Hayter, CEO của trang web CryptoCompare, cho biết.

Dẫu vậy, một số đồng kỹ thuật số khác có quy mô nhỏ hơn vẫn tăng vô cùng ấn tượng trong 3 tháng trở lại đây. Chẳng hạn, đồng Dash – có tổng giá trị vốn hóa là 2.3 tỷ USD – vọt 82%, dữ liệu từ Coinmarketcap.com cho thấy. Tính từ đầu năm đến nay, nhiều trong số các đồng tiền ảo khác leo dốc rất mạnh, khi nhà đầu tư bắt đầu say mê các đồng tiền kỹ thuật số./.