Chứng khoán Campuchia: CSX phê duyệt đơn vị cung cấp thanh khoản cho PAS

Chứng khoán Campuchia: CSX phê duyệt đơn vị cung cấp thanh khoản cho PAS

Hôm 04/10, Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) thông báo họ vừa chấp thuận đăng ký Công ty Chứng khoán SBI Royal Securities Plc (SBI) làm đơn vị cung cấp thanh khoản cho Công ty Cảng Sihanoukville Autonomous Port (PAS) trong vòng 2 năm, Phnom Penh Post đưa tin.

 

Với tư cách là đơn vị cung cấp thanh khoản, SBI sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao dịch thông qua việc mua và bán cổ phiếu khi các cá nhân giao dịch không tham gia thị trường hoặc không có ý định giao dịch.

Thông qua phê duyệt mới này của CSX, SBI chính thức trở thành đơn vị cung cấp thanh khoản thứ 3 kể từ khi các nhà điều hành thị trường giới thiệu ý tưởng này hồi đầu tháng 8/2016.

Trước đó, hôm 28/09/2016, CSX đã chính thức phê duyệt đơn vị cung cấp thanh khoản đầu tiên là Công ty Golden Fortune (Cambodia) Securities Plc (Golden Fortune) đứng ra cung cấp thanh khoán cho Công ty Cấp thoát nước Phnom Penh trong thời hạn 2 năm.

Sau đó, vào ngày 21/12/2016, CSX cũng đã công bố đơn vị cung cấp thanh khoản thứ 2 là Công ty Yuanta Securities (Cambodia) Plc (Yuanta). Theo đó, Yuanta sẽ thực hiện cung cấp thanh khoản cho Công ty Cảng Phnom Penh Autonomous Port (PPAP) trong vòng 2 năm.

Đỗ Thảo

FiLi