Carlsberg tiến gần hơn tới thỏa thuận mua cổ phần Habeco

Carlsberg tiến gần hơn tới thỏa thuận mua cổ phần Habeco

Carlsberg, Chính phủ Việt Nam và Habeco đã đạt được tiếng nói chung về một số vấn đề trong suốt quá trình thương lượng, và kỳ vọng sẽ đẩy nhanh tiến trình mua cổ phần Habeco, thông tin từ Reuter cho hay.

* Tháng 11, Habeco sẽ hoàn tất đàm phán bán cổ phần cho Carlsberg 

Việt Nam đang là một trong những thị trường bia hấp dẫn nhất trên thế giới, và cũng là thị trường lớn nhất ở Đông Nam Á, được thúc đẩy bởi dân số trẻ với lượng tiêu thụ gần 4 tỷ lít bia trong năm 2016. Hiện Chính phủ đang muốn thoái hoàn toàn lượng cổ phần nắm giữ tại Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco, HOSE: BHN) và cả Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HOSE: SAB).

Carlsberg đang trong quá trình đàm phán về quyền ưu tiên mua cổ phần với Chính phủ Việt Nam trong nhiều năm qua (Carlsberg đang sở hữu 17.3% vốn Habeco).

Phát ngôn viên của Carlsberg cho hay: “Carlsberg, Chính phủ Việt Nam và Habeco đã đạt được tiếng nói chung về một số vấn đề trong suốt quá trình thương lượng, và chúng tôi hy vọng điều này sẽ đẩy nhanh tiến trình mua cổ phần Habeco”.

Gần đây nhất, Carlsberg đã thừa nhận nghĩa vụ dài hạn của mình ở Việt Nam liên quan đến Habeco và nhãn hiệu bia lâu đời nhất ở Hà Nội, ông cho hay.

Tháng trước, Chính phủ Việt Nam cho hay họ kỳ vọng đợt bán cổ phần tại Habeco sẽ được hoàn tất vào quý 1/2018.

Chính phủ đang ra sức đẩy nhanh quá trình tư nhân hóa ở một số doanh nghiệp Nhà Nước trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam đang tăng mạnh.

Vũ Hạo (Theo Reuters)

FiLi