DAG: Thay vì phát hành cổ phiếu, sẽ chuyển đổi 53.5 tỷ đồng trái phiếu

DAG: Thay vì phát hành cổ phiếu, sẽ chuyển đổi 53.5 tỷ đồng trái phiếu

CTCP Tập đoàn Nhựa Á Đông (HOSE: DAG) sẽ không thực hiện phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược, cán bộ nhân viên, thành viên HĐQT và thành viên Ban Kiểm soát. Thay vào đó, DAG sẽ thực hiện phương án phát hành cổ phiếu để chuyển đổi trái phiếu chuyển đổi đã phát hành.

Ngày 20/12, HĐQT DAG đã thông nhất không thực hiện phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược, cán bộ nhân viên, thành viên HĐQT và thành viên Ban Kiểm soát. Theo HĐQT DAG hiện nay, với nguồn vốn sẵn có, nguồn doanh thu, lợi nhuận ổn định và việc các trái chủ sở hữu trái phiếu yêu cầu chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu, Công ty vẫn thu xếp đủ nguồn vốn để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh, đầu tư đã được lên kế hoạch thực hiện trong năm 2017 và đầu năm 2018. Do đó, chủ trương phát hành cổ phiếu trên là không quá cấp thiết trong giai đoạn hiện nay. Ban Lãnh đạo của Công ty cũng khẳng định rằng, việc không phát hành sẽ không làm ảnh hưởng tới các kế hoạch về doanh thu, lợi nhuận của Công ty đã đề ra và được ĐHĐCĐ thông qua trong cuộc họp thường niên năm 2017.

Cùng ngày, ĐHĐCĐ của DAG đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu để chuyển đổi trái phiếu chuyển đổi đã phát hành. Với phương án này, DAG sẽ phát hành 5.35 triệu cp phổ thông, mệnh giá 10,000 đồng/cp. Theo đó, các trái chủ Lê Văn Anh, Nguyễn Phú Thịnh và Công ty TNHH Liên doanh Shide Việt Nam sẽ thực hiện chuyển đổi tổng cộng 107 trái phiếu với tỷ lệ chuyển đổi 1:50. Dự kiến đợt phát hành này sẽ làm tăng vốn điều lệ của DAG thêm 53.5 tỷ đồng. Thời gian phát hành dự kiến là ngày 25/12/2017.

 Chí Kiên

 FILI