DGW đặt kế hoạch lãi 101 tỷ đồng năm 2018

DGW đặt kế hoạch lãi 101 tỷ đồng năm 2018

CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) vừa kết quả kinh doanh năm 2017 và kế hoạch cho năm 2018.

Theo báo cáo, lũy kế cả năm 2017, Digiworld đạt 3,820 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế đạt được 78.34 tỷ đồng, vượt 42% kế hoạch năm.

Kết quả kinh doanh của năm 2017 (Đvt: Tỷ đồng)

Trong năm 2017, mảng máy tính và máy tính bảng mang về doanh thu 2,266 tỷ đồng, dù mức tăng trưởng chung của thị trường không cao, nhưng Digiworld vẫn duy trì mức tăng trưởng cho nhóm ngành hàng này bằng cách khai thác thị trường ngách, như dòng máy tính Fujistu dùng cho doanh nhân, dòng máy tính thời trang LG dành cho giới trẻ, doanh nghiệp Hàn Quốc.

Doanh thu phân phối điện thoại giảm gần 30%, chỉ đạt 752 tỷ đồng vì Digiworld cấu trúc lại danh mục sản phẩm và bỏ phân phối các sản phẩm không có đóng góp nhiều giá trị gia tăng. Mảng thiết bị văn phòng tăng trưởng 34% so với năm 2016 khi có thêm nhiều hãng và mỗi hãng có thêm nhiều danh mục sản phẩm khác nhau.

Kho hàng của Digiworld

Theo DGW, xác định năm 2018 là cột mốc để “khởi tạo hành trình mới” sau 20 năm hoạt động và phát triển, DGW đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 4,700 tỷ và 101 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 23 % và gần 30% so với kết quả năm 2017.

Cụ thể, mảng máy tính và máy tính bảng dự kiến tiếp tục đóng góp lớn nhất vào tổng doanh thu với 2,300 tỷ. Điện thoại dự kiến Xiaomi sẽ đóng góp doanh thu 1,200 tỷ cho nguyên năm thay vì chỉ có 9 tháng như năm 2017. Bên cạnh đó, còn có sự đóng góp doanh thu từ Sharp.

Đối với mặt hàng thiết bị văn phòng, nhờ xu hướng vạn vật kết nối (IoTs) và tăng trưởng đầu tư IT trở lại của khối doanh nghiệp, DGW đặt kế hoạch doanh thu 1,000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, năm 2018, ngành hàng chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng nhanh sẽ có đóng góp nguyên năm, ở mức 200 tỷ đồng. Được biết, năm 2017, Công ty đã mở được 4,000 điểm bán và được các nhà thuốc đón nhận tốt vì đã có thương hiệu và tin tưởng vào sự đầu tư dài hạn.

Theo DGW, dự kiến kênh phân phối có thể thực hiện bán 20 sản phẩm, khi “chạy” 1 sản phẩm thì sẽ lỗ vì chưa gánh được chi phí nhưng nhiều sản phẩm vào kênh thì chắc chắn có lời. Hiện Công ty đã có sẵn các sản phẩm để lần lượt cho ra mắt trong quý 2 và quý 3 năm 2018. Cụ thể là nhóm thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho trẻ em (quy mô thị trường khoảng 2,000 tỷ đồng); sản phẩm bảo vệ sức khỏe cho gan (quy mô thị trường khoảng 3,000 tỷ đòng) thực phẩm bảo vệ sức khỏe tuần hoàn máu (khoảng 3,000 tỷ đồng). Mục tiêu ban đầu của DGW là chiếm thị phần khoảng vài % cho mỗi thị trường.

Kế hoạch kinh doanh 2018 của DGW (Đvt: Tỷ đồng)

Sanh Tín

FiLi