Đồng Ripple vượt ngưỡng 3 USD lên kỷ lục mới, nhảy vọt 49,500% trong 12 tháng

Đồng Ripple vượt ngưỡng 3 USD lên kỷ lục mới, nhảy vọt 49,500% trong 12 tháng

Đồng Ripple – đồng tiền kỹ thuật số có vốn hóa cao thứ 2 trên thế giới – chạm mức cao kỷ lục vào ngày thứ Tư.

Đồng Ripple nhảy vọt 29% lên mức cao nhất mọi thời đại vào buổi chiều ngày 03/01 (giờ địa phương), dựa trên dữ liệu CoinMarketCap. Ripple (XRP) giờ có vốn hóa thị trường là 122.7 tỷ USD và đứng thứ 2 sau Bitcoin.

Thành quả trong 12 tháng của Ripple
Nguồn: CoinMarketCap

Trang CoinMarketCap cho thấy đồng Ripple nhảy vọt 49,500% trong 12 tháng qua, và hơn 160% trong tuần trước.

Ripple là tên chính thức của một start-up ở San Francisco sử dụng công nghệ Blockchain để phát triển một mạng lưới thanh toán cho ngân hàng, sàn giao dịch tiền ảo và các tổ chức tài chính khác. Các thành phần tham gia mạng lưới sử dụng một đồng tiền kỹ thuật số có tên là Ripple (XRP) để giao dịch.

Một trong những điểm nhấn của Ripple được trình bày trên trang web công ty là tốc độ xử lý giao dịch chỉ mất 4 giây, thấp hơn rất nhiều so với 2 phút của Ethereum và hơn 1 tiếng đồng hồ của Bitcoin.

Cuối tháng 11/2017, Mike Arrington, nhà sáng lập của TechCrunch, cũng tuyên bố rằng ông sẽ khởi xướng một quỹ crypto trị giá 100 triệu USD – quỹ này sẽ tập trung vào XRP. Trước khi xuất hiện thông tin về liên minh với một số công ty thẻ tín dụng Nhật Bản trong ngày thứ Tư, thì nhiều ngân hàng Nhật Bản và Hàn Quốc đã cho biết rằng họ đang thử nghiệm hệ thống của Ripple để thực hiện thanh toán xuyên biên giới.

Hơn 100 tổ chức tài chính sử dụng mạng lưới Blockchain của Ripple, theo nguồn tin từ công ty Ripple. Trong tháng 11/2017, công ty Ripple cho biết American Express và Santander sẽ sử dụng mạng lưới của Ripple để thực hiện thanh toán xuyên biên giới giữa Mỹ và Anh.

Hiện start-up này sở hữu tới 61% trong tổng số 100 tỷ đồng XRP đang lưu thông.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi