Ripple hồi phục sau thông tin hợp tác với MoneyGram về thanh toán

Ripple hồi phục sau thông tin hợp tác với MoneyGram về thanh toán

Ông lớn chuyên về hoạt động chuyển tiền ở Mỹ, MoneyGram, đang phối hợp với công ty Ripple để thử nghiệm phương thức thanh toán bằng cách sử dụng đồng Ripple.

MoneyGram – vốn có trụ sở ở Dallas, Texas – sẽ sử dụng đồng tiền kỹ thuật số Ripple (XRP) để đẩy nhanh tốc độ giao dịch và giảm bớt chi phí chuyển tiền thông qua mạng lưới thanh toán xRapid của Ripple.

Đồng XRP nhảy vọt sau thông tin trên, và tăng gần 15% lên 2.22 USD vào lúc 9h55 (giờ ET), dựa theo dữ liệu từ CoinMarketCap. Động thái trên đánh dấu bước phục hồi sau làn sóng bán tháo trên thị trường tiền ảo trong ngày thứ Năm, sau thông tin Hàn Quốc có thể đưa ra dự luật cấm giao dịch tiền ảo.

Công ty Ripple cho biết giao dịch thông thường trên mạng lưới của họ mất khoảng 2-3 giây để xử lý. Trong khi đó, giao dịch của Bitcoin lại mất trung bình 51 phút để xử lý, dựa trên trang web Blockchain.info.

Đồng Ripple trở thành chủ đề nóng trong vài tuần gần đây, sau khi nhanh chóng vụt tăng lên mức cao nhất mọi thời đại 3.84 USD và rồi tụt dốc không phanh. Trong tháng trước, đồng tiền kỹ thuật số này đã vượt mặt đồng Ethereum để trở thành đồng tiền kỹ thuật số vốn hóa cao thứ 2 trên thị trường tiền ảo.

Sau đó, đồng Ripple lại nhanh chóng giảm mạnh. Tuy nhiên, công ty Ripple cho biết giá XRP không được phản ánh chính xác, đồng thời nói rõ quyết định loại bỏ mức giá từ các sàn giao dịch Hàn Quốc của trang web Coinmarketcap đã tác động đến giá XRP. Trang web này loại bỏ giá từ các sàn giao dịch Hàn Quốc là do sự chênh lệch giá quá lớn giữa xứ sở kim chi và phần còn lại của thế giới.

“Tính thiếu hiệu quả của các phương thức thanh toán trên toàn cầu không những ảnh hưởng đến các ngân hàng mà còn ảnh hưởng đến các tổ chức như MoneyGram”, Brad Garlinghouse, CEO của Ripple, cho biết trong ngày thứ Năm. “Các công ty chuyển tiền là cực kỳ quan trọng vì họ giúp mọi người chuyển tiền đến bạn bè và người thân”.

Ông Garlinghouse nói thêm rằng bằng cách sử dụng tiền XRP, MoneyGram sẽ có khả năng chuyển tiền nhanh như tốc độ truyền tải thông tin vậy.

Ripple hiện đang được hậu thuẫn bởi hàng loạt tổ chức tài chính và các ngân hàng quốc tế lớn. Trong tháng 11/2017, công ty Ripple phối hợp với American Express và Santander về hệ thống Blockchain để đẩy nhanh các thanh toán xuyên biên giới giữa Mỹ và Anh.

Ripple là tên chính thức của một start-up đã hoạt động 5 năm và có trụ sở ở San Francisco, chuyên phát triển mạng lưới thanh toán cho các tổ chức tài chính.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi