Trung Quốc lại đẩy mạnh kiểm soát tiền ảo?

Trung Quốc lại đẩy mạnh kiểm soát tiền ảo?

Trung Quốc đang nhắm tới các trang web và các ứng dụng điện thoại cung cấp các dịch vụ kiểu như trao đổi tiền ảo, hãng tin CNBC ghi nhận trong ngày thứ Hai.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, Bắc Kinh lên kế hoạch ngăn chặn người dân trong nước tiếp cận tới các nền tảng giao dịch tiền ảo nội địa lẫn nước ngoài.

Các cơ quan chức trách Trung Quốc cũng sẽ nhắm tới những cá nhân và công ty cung cấp dịch vụ tạo thị trường, thanh toán và bù trừ cho hoạt động giao dịch tập trung hóa tiền ảo (centralized trading), Bloomberg cho hay. Dẫy vậy, họ không đưa thêm các thông tin chi tiết về những kế hoạch này.

Trong tháng 9/2017, Trung Quốc đã làm chao đảo cả thị trường tiền kỹ thuật số với 2 động thái: Thứ nhất là cấm hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) – một phương pháp huy động vốn cho các start-up bằng cách bán tiền ảo; thứ hai là đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo trong nước.

Tuần trước, các đồng tiền kỹ thuật số đều sụt giảm sau khi có thông tin cho rằng Hàn Quốc chuẩn bị cấm hoạt động giao dịch tiền ảo thông qua các sàn giao dịch.

Diễn biến trên thị trường tiền ảo ngày 16/01 (giờ Việt Nam)
Nguồn: Cryptocompare

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi