Có khi nào Bitcoin rớt xuống 900 USD?

Có khi nào Bitcoin rớt xuống 900 USD?

Giá Bitcoin có nguy cơ giảm mạnh hơn nữa nếu hiện tượng bong bóng dot-com lặp lại một lần nữa.

Sau khi “bốc hơi” 50% so với mức kỷ lục gần 20,000 USD được xác lập hồi giữa tháng 12/2017, giá Bitcoin có thể rớt thêm 90% trong bối cảnh nguồn cung tăng trưởng thiếu bền vững, theo quan điểm từ Mike McGlone, Chiến lược gia hàng hóa tại Bloomberg Intelligence. Sử dụng đà bứt phá ấn tượng và giảm mạnh tại thời điểm chuyển giao thiên niên kỷ của cổ phiếu Amazon và chỉ số Nasdaq Composite như là một trường hợp đại diện, ông cho rằng giá Bitcoin có thể rớt xuống mức 900 USD.

“Tôi giành rất nhiều thời gian nghiên cứu về Bitcoin, và nghiên cứu càng nhiều thì tôi lại càng trở nên bi quan hơn về đồng tiền kỹ thuật số này”, ông McGlone cho biết trong một cuộc phỏng vấn. “Nó khá giống với những công ty Internet hồi cuối thập niên 90”.

Mặc dù những nhà sáng lập chỉ tạo ra 21 triệu đồng Bitcoin, nhưng các đợt phân tách (fork) đã khiến số lượng đồng Bitcoin lên tới 50 triệu đồng dựa trên Blockchain gốc. Ngoài ra, hiện không có gì có thể ngăn cản nhiều đối thủ cho ra đời các đồng tiền tương tự. Số lượng tiền kỹ thuật số có thể giao dịch được đã tăng vọt 120% trong năm vừa qua.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi