TPBank chốt room ngoại là 24.9%

TPBank chốt room ngoại là 24.9%

HĐQT TPBank đã thống nhất thông qua việc giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài là Ngân hàng 24.9%.

Ngày 03/02/2018, ĐHĐCĐ của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã nhất trí thông qua việc ủy quyền cho HĐQT lựa chọn, quyết định tỷ lệ sở hữu cổ phần tối đa của nhà đầu tư nước ngoài tại TPBank theo quy định của pháp luật.

Theo đó, HĐQT Ngân hàng đã thống nhất thông qua việc giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài là 24.9%.

Cách đây không lâu, HNX thông báo Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đăng ký bán đấu giá gần 5.55 triệu cp TPBank với giá khởi điểm 12,800 đồng/cp. Nhà đầu tư nước ngoài được tham gia mua toàn bộ lượng cổ phần đấu giá tại TPBank.

Sau đó ít ngày, HNX nhận được công văn của TPBank về việc thông báo tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại Ngân hàng đã đạt 30% vốn điều lệ, và tỷ lệ khối ngoại được phép mua trong đợt đấu giá chỉ còn 0%.

Đồng thời cũng tại thời điểm đó, HNX nhận được công văn của MobiFone về việc làm rõ tỷ lệ sở hữu cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài tại TPBank. Theo đề nghị của MobiFone và để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư tham gia đấu giá, HNX thông báo tạm dừng phiên đấu giá cổ phần của TPBank do MobiFone sở hữu để làm rõ tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó, phương án tăng vốn sắp tới của TPBank cũng có điều chỉnh tỷ lệ chào bán cho nhà đầu tư nước ngoài tăng từ 4.99% lên 8.23% (khối lượng phát hành vẫn giữ nguyên gần 55.3 triệu cp).

Thu Phong

FiLi