VID Group đã sang tay 35 triệu cp Vinatex cho nhà đầu tư ngoại

VID Group đã sang tay 35 triệu cp Vinatex cho nhà đầu tư ngoại

Một trong những đơn vị đã chuyển nhượng cổ phiếu của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex, UPCoM: VGT) trong phiên giao dịch thỏa thuận khủng ngày 26/03/2018 đã lộ diện, đó chính là CTCP Đầu tư Phát triển VNTEX (tên cũ là CTCP Đầu tư Phát triển Việt Nam, VID Group).

Được biết, ngày 26/03/2018, nhà đầu tư nước ngoài đã mua vào 50 triệu cp VGT thông qua thỏa thuận với giá trị lên tới 810 tỷ đồng.

Theo báo cáo giao dịch công bố mới đây của VGT, "ứng viên" đầu tiên sang tay cổ phiếu cho các nhà đầu tư ngoại là VID Group - công ty do bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường từng làm Chủ tịch HĐQT. Hiện VID Group đã đổi tên thành CTCP Đầu tư Phát triển VNTEX.

VID Group đã chuyển nhượng 35 triệu cp VGT trong ngày 26/03, giảm tỷ lệ sở hữu xuống một nửa từ 14% chỉ còn 7%. Hiện VID Group là cổ đông lớn thứ 3 của Công ty, xếp sau Bộ Công thương (53.49%) và Tập đoàn Vingroup (10%), chưa tính đến trường hợp có cổ đông chiến lược ngoại sẽ xuất hiện tới đây.

VID Group cùng với Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) chính là hai nhà đầu tư chiến lược mua cổ phần của VGT trong đợt thực hiện IPO vào tháng 9/2014. VIC mua 50 triệu cp ứng với 10% vốn và VID Group mua 70 triệu cp tương đương 14% vốn.

Hồi cuối tháng 3/2017, VGT đã chấp thuận cho VID Group chuyển nhượng toàn bộ cổ phần trước thời hạn. VID Group cũng đã tiến hành lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để chấp thuận việc chuyển nhượng trước hạn này.

* Vinatex: Lợi nhuận quý 4 giảm hơn một nửa, cả năm vẫn đạt kế hoạch

Vũ Hạ

FILI