Cựu bộ trưởng Thái Lan chê Alibaba đầu tư ít

Cựu bộ trưởng Thái Lan chê Alibaba đầu tư ít

Ông Pichai Naripthaphan, cựu Bộ trưởng Năng lượng Thái Lan dưới thời Thủ tướng Yingluck Shinawatra, cho rằng đầu tư của Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) vào nước này quá ít so với Malaysia.

Cựu bộ trưởng Pichai Naripthaphan. MATICHON

Trước đó, chính phủ Thái Lan tiếp tỉ phú Jack Ma, ông chủ Alibaba, và hai bên ký kết các bản ghi nhớ về việc tập đoàn Trung Quốc đầu tư 11 tỉ baht (gần 8.000 tỉ đồng) cho các dự án phát triển trung tâm kỹ thuật số thông minh, hệ thống thương mại điện tử và đào tạo nguồn nhân lực.

Ông Pichai hoan nghênh động thái của ông Jack Ma nhưng cho rằng 11 tỉ baht là quá thấp so với con số 56 tỉ baht đổ vào Malaysia.

Theo cựu bộ trưởng, điều đáng tiếc là Alibaba chọn Malaysia là trung tâm của tập đoàn ở khu vực Đông Nam Á, trong khi Thái Lan đủ khả năng và tiềm lực để giữ vị trí này.

“Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp gia tăng hoạt động mạnh mẽ ở hiện tại và cả tương lai. Xin nhắc chính phủ rằng nếu không theo kịp thì quốc gia sẽ bị “nuốt chửng” và doanh nghiệp, bất kể lớn nhỏ cũng đều bị ảnh hưởng”, ông Pichai viết trên Facebook cá nhân.

Minh Quang

Thanh niên