Dầu khởi sắc khi e ngại về thương mại dịu bớt

Dầu khởi sắc khi e ngại về thương mại dịu bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu tăng nhẹ trong ngày thứ Năm (05/04), khi những lo ngại về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung dường như dịu bớt phần nào, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5 trên sàn Nymex tiến 17 xu (tương đương 0.3%) lên 63.54 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 6 trên sàn Luân Đôn cộng 31 xu (tương đương 0.5%) lên 68.33 USD/thùng.

Hôm thứ Tư, giá dầu đã giảm xuống đáy 2 tuần trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc dâng cao, nhưng các hợp đồng dầu thô đã xóa bớt đà suy yếu sau một báo cáo tích cực từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Cụ thể, vào ngày thứ Tư, EIA cho biết dự trữ dầu thô tại Mỹ sụt 4.6 triệu thùng trong tuần trước, mức giảm hàng tuần mạnh nhất kể từ tháng 1/2018, đồng thời trái ngược hoàn toàn với dự báo của các nhà phân tích.

Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, nhận định: “Nguồn cung dầu đang cho thấy nhu cầu mạnh mẽ khi dự trữ dầu giảm trong khi chúng đáng lẽ phải tăng”.

Bên cạnh đó, các nhà phân tích tại Commerzbank, viết trong một lưu ý ngày thứ Năm rằng: “Giá dầu đang khởi sắc từ tâm lý khả quan chung trên thị trường, khi các dấu hiệu cho thấy căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang dịu bớt”.

Sự đáp trả của Chính quyền ông Trump về hàng rào thuế quan Trung Quốc đối với các hàng loạt sản phẩm Mỹ có vẻ đã chuyển sang giai đoạn đàm phán trong một mối quan hệ thương mại mới.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng xăng giao tháng 5 nhích 0.2% lên 1.9818 USD/gallon. Trong khi hợp đồng dầu sưởi giao tháng 5 mất gần 0.1% còn 1.9765 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 5 giảm 1.6% xuống 2.675 USD/MMBtu.

Giá khí thiên nhiên suy yếu sau khi EIA cho biết nguồn cung hàng hóa này sụt 29 tỷ feet khối trong tuần trước.

An Trần

Fili