ĐHĐCĐ bất thường SAB: Người của ThaiBev chính thức vào HĐQT, đưa thương hiệu Sabeco ra thế giới

Bài cập nhật

ĐHĐCĐ bất thường SAB: Người của ThaiBev chính thức vào HĐQT, đưa thương hiệu Sabeco ra thế giới

Nhằm mục đích kiện toàn bộ máy HĐQT, ĐHĐCĐ bất thường của Sabeco đã quyết định miễn nhiệm Thành viên HĐTQ đối với ông Võ Thanh Hà và bầu 3 nhân sự mới là người nước ngoài.

ĐHĐCĐ bất thường của Sabeco sáng ngày 23/04 đang bàn về vấn đề kiện toàn nhân sự.

Sáng ngày 23/04, ĐHĐCĐ bất thường của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HOSE: SAB) đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT đối với ông Võ Thanh Hà (Chủ tịch), đồng thời bầu bổ sung 3 nhân sự vào HĐQT.

Theo đó, 3 nhân sự mới gồm ông Koh Poh Tiong (sinh năm 1946 tại Singapore), hiện là Chủ tịch HĐQT Beer Group (đơn vị sở hữu 49% công ty mẹ của Công ty TNHH Vietnam Beverage). Ông Tan Tiang Hing, Malcolm (sinh năm 1964 tại Malaysia), hiện là CEO Công ty Dexcel International và từng làm cho Heneiken. Và ông Sunyaluck Chaikajornawat (sinh năm 1977 tại Thái Lan), hiện đang làm việc tại Weerawong Chinnavat & Partners Ltd (Thái Lan).


2 trong 3 nhân sự được bầu vào HĐQT Sabeco với tỷ lệ tán thành đều trên 94%.

Trong đó ông Tan Tiang Hing, Malcolm và ông Sunyaluck Chaikajornawat ứng cử vào vị trí Thành viên HĐQT độc lập.

Hiện, cổ đông lớn nhất của SAB là Công ty TNHH Vietnam Beverage (VietBev) với tỷ lệ sở hữu 53.59% vốn, còn Nhà nước nắm 36% vốn.

Ngay sau khi trúng cử, đại diện 3 thành viên HĐQT cũng hứa đưa thương hiệu Sabeco, đặc biệt là sản phẩm Bia 333 dẫn đầu Việt Nam và giới thiệu ra toàn thế giới nhờ hệ thống phân phối nổi trội của ThaiBev. Trước mắt thị trường mà ThaiBev nhắm tới đầu tiên là Singapore, sau đó là Thái Lan và một số thị trường khác.

Đồng thời, ông Koh Poh Tiong cũng gửi lời cảm ơn Bộ Công Thương đã tạo điều kiện để việc chuyển giao này trở lên suôn sẻ.

Thanh Nụ

Fili