DNY: Quý đầu tiên báo lỗ từ khi lên sàn do nhà máy dừng sản xuất

DNY: Quý đầu tiên báo lỗ từ khi lên sàn do nhà máy dừng sản xuất

Trong quý 1/2018, CTCP Thép DANA - Ý  chịu lỗ hơn 17.5 tỷ đồng, ghi nhận quý đầu tiên thua lỗ từ khi lên sàn năm 2010.

Theo BCTC quý 1/2018 của DNY, doanh thu thuần đạt hơn 441 tỷ đồng, chỉ giảm nhẹ 3% so cùng kỳ. Tuy nhiên giá vốn lại tăng hơn 3% khiến lợi nhuận gộp của DNY chỉ còn 5.4 tỷ đồng, giảm 85% so với quý 1/2017.

Các chi phí phát sinh trong kỳ thì không có thay đổi nhiều so với cùng kỳ nên cuối cùng DNY đành chịu lỗ hơn 17.5 tỷ đồng. Theo giải trình DNY, nguyên nhân thua lỗ là do nhà máy hoạt động phải tạm ngừng sản xuất do vấn đề về môi trường.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu CTCP Thép DANA - Ý tạm dừng sản xuất kể từ ngày 28/02/2018 trong khi chờ ý kiến chỉ đạo từ Lãnh đạo Thành phố về sự kiện tối 26/02/2018.

Theo thông tin DNY báo cáo UBCK Nhà nước và HNX, vào tối ngày 26/02/2018, một số hộ dân quanh khu vực nhà máy DNY tập trung trước cổng nhà máy, yêu cầu nhà máy dừng sản xuất, đồng thời DNY phải mời Lãnh đạo Thành phố đối thoại với người dân về việc di dời dân cư đến khu tái định cư mới tránh bị ảnh hưởng do các hoạt động sản xuất của nhà máy gây ra.

Trong khi chờ ý kiến chỉ đạo tiếp theo của cấp trên, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu DNY tạm ngừng toàn bộ các hoạt động sản xuất trực tiếp (nấu, luyện) gây ô nhiễm môi trường. UBND xã Hòa Liên chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động vận chuyển, xuất - nhập hàng hóa của DNY trong thời gian này.

Trong thời gian qua, hoạt động của 2 nhà máy này tại thôn Vân Dương 1 và Vân Dương 2, thuộc xã Hòa Liên đã ảnh hưởng đến cảnh quan, đời sống của người dân địa phương và không phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển tại khu vực.

Phương Châu

FILI