Giá ngất ngưởng, lùm xùm bỏ loạt kênh truyền hình khiến IPO VTVCab thất bại?

Giá ngất ngưởng, lùm xùm bỏ loạt kênh truyền hình khiến IPO VTVCab thất bại?

Chỉ có 1 nhà đầu tư đăng ký tham gia IPO của VTVCab nên cuộc đấu giá không đủ điều kiện tổ chức.

Theo kế hoạch, Sở GDCK Hà Nội sẽ tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) hơn 42 triệu cp của Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) vào ngày 17/04/2018. Tuy nhiên, đến hết thời hạn đăng ký và đặt cọc (ngày 10/04/2018) chỉ có một nhà đầu tư đăng ký tham dự đấu giá. Theo quy định cuộc đấu giá không đủ điều kiện để tổ chức vào ngày 17/04/2018 như dự kiến.

Được biết, VTVcab sẽ tiến hành bán đấu giá lần đầu ra công chúng (IPO) hơn 42 triệu cp với giá khởi điểm tới 140,900 đồng/cp (mệnh giá 10,000 đồng/cp), tương ứng tổng giá trị hơn 5,959 tỷ đồng. Vốn điều lệ VTVcab dự kiến sau cổ phần hóa là 884 tỷ đồng.

Trong bối cảnh sắp IPO, tại VTVCab lại xảy ra lùm xùm khi dừng cung cấp 22 kênh truyền hình nước ngoài được khán giả yêu thích như HBO, Max by HBO, Disney, Cartoon Network, FoxSports... từ ngày 01/04. Thay vào đó, VTVCab đưa vào những kênh khác. Và không ít khách hàng khẳng định không nhận được thông báo nào từ phía "nhà đài" về việc thay đổi này.

Liên quan đến vấn đề này, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết đã yêu cầu VTVCab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp "nhà đài" vi phạm về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ bị xử lý theo đúng quy định pháp luật.

* VTVcab sẽ thế nào trong cuộc chơi khốc liệt với Viettel, VNPT, FPT?

* Xem xét xử lý VTVcab vì đột ngột bỏ một loạt kênh truyền hình

* VTVCab: Nếu không vừa lòng, khách hàng có thể lựa chọn đối tác khác

Thái Hương

Fili

Tags: