HFT: Thị trường khởi sắc, lợi nhuận quý 1 tăng 3 lần so với cùng kỳ

Dịch vụ

HFT: Thị trường khởi sắc, lợi nhuận quý 1 tăng 3 lần so với cùng kỳ

CTCP Chứng khoán HFT (UPCoM: HFT) vừa công bố Báo cáo tài chính quý 1/2018 với doanh thu và lợi nhuận đều tăng gần gấp 3 so với cùng kỳ năm ngoái. Mảng môi giới tiếp tục đóng góp chính và đạt mức cao nhất theo quý trong hơn một năm trở lại đây.

Theo thông tin vừa được công bố, kết thúc 3 tháng đầu năm 2018, HFT đạt 3.2 tỷ đồng doanh thu và báo lãi 1.2 tỷ đồng. Cả hai chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận đều tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, chỉ trong quý đầu tiên của năm, HFT đã hoàn thành 30% chỉ tiêu kế hoạch cả năm được Đại hội cổ đông giao phó.

Kết quả kinh doanh quý 1/2018 so với cùng kỳ năm 2017 (đơn vị: đồng)

      Nguồn: HFT

Trong cơ cấu doanh thu quý 1/2018, mảng môi đóng góp lớn và đạt 2.1 tỷ đồng, chiếm 67.1% tổng doanh thu. Các khoản thu từ tư vấn và dịch vụ khác đạt trên 1 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Có thể thấy môi giới đang là động lực tăng trưởng chính của HFT khi đóng góp tỷ trọng đáng kể và liên tục tăng trưởng từ đầu năm 2017, đây cũng là mốc thị trường chứng khoán bắt đầu khởi sắc.

Doanh thu tăng trưởng liên tục trong 5 quý gần nhất

 

Nguồn: HFT

Gần đây, HFT được biết đến nhiều với loạt sản phẩm dịch vụ môi giới chứng khoán khá đặc sắc. Với phương châm hoạt động của một công ty chứng khoán Online và giá rẻ, từ giữa năm 2017, HFT đã tung ra thị trường 3 gói sản phẩm chứng khoán giá rẻ Warren, Soros và Fisher. Đầu tháng 4 vừa qua, HFT tiếp tục cho ra mắt một gói sản phẩm mới chuyên biệt hỗ trợ nhà đầu tư mới tham gia thị trường chứng khoán mang tên FM100 (FREE MARGIN 100) với ưu đãi đặc biệt là miễn lãi suất cho vay margin trong vòng 3 tháng cho mọi khách hàng khi sử dụng gói vay margin hạn mức 100 triệu tại HFT.

FILI