Quỹ GIC muốn tham gia vào đợt IPO 900 triệu USD của Techcombank

Quỹ GIC muốn tham gia vào đợt IPO 900 triệu USD của Techcombank

Quỹ GIC Pte của Singapore đang muốn trở thành nhà đầu tư chủ chốt trong đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, OTC: TCB), dựa trên nguồn tin thân cận.

Quỹ quản lý tài sản của Singapore đang trong quá trình đàm phán để mua gần 100 triệu cổ phiếu Techcombank trong đợt IPO, dựa theo nguồn tin trên. Quỹ Dragon Capital cũng là một trong số các bên muốn trở thành nhà đầu tư chủ chốt.

Techcombank dự định bắt đầu tổ chức roadshow IPO sớm nhất là vào ngày thứ Sáu (13/04). Được biết, Techcombank đã lên kế hoạch dành một lượng cổ phiếu lớn cho các nhà đầu tư chủ chốt, dựa trên nguồn tin thân cận.

Hồi tháng 3/2018, Warburg Pincus đã đồng ý đầu tư hơn 370 triệu USD vào Techcombank. Với mức 900 triệu USD, đây có thể là đợt IPO lớn nhất của Việt Nam kể từ đợt chào bán cổ phần của Vincom Retail hồi tháng 10/2017, số liệu tổng hợp từ Bloomberg cho thấy.

Việc phân bổ cổ phiếu cho nhà đầu tư chủ chốt vẫn chưa hoàn tất và danh sách nhà đầu tư có thể thay đổi, nguồn thông tin thân cận cho biết. Bên cạnh đó, Techcombank được cho là sẽ bắt đầu giao dịch vào tháng 6/2018.

Đại diện của Techcombank và quỹ GIC vẫn chưa bình luận về thông tin trên.

Techcombank được thành lập trong năm 1993, có hơn 5.4 triệu khách hàng và 315 chi nhánh, dựa trên tuyên bố hồi tháng 3/2018.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi