Chứng khoán Campuchia: GTI và PAS chứng kiến báo cáo tài chính khả quan trong quý 1

Chứng khoán Campuchia: GTI và PAS chứng kiến báo cáo tài chính khả quan trong quý 1

Theo sau Đặc khu Kinh tế Phnom Penh (PPSP), mới đây, Công ty May mặc Grand Twins International (GTI) và Công ty Cảng Sihanoukville Autonomous Port (PAS) cũng đã đồng loạt nộp báo cáo tài chính lên Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) với kết quả kinh doanh quý 1 hết sức khả quan, Khmer Times cho hay.

Theo báo cáo của GTI, doanh thu trong quý 1 của công ty đã tăng đến 33%, đạt 23 triệu USD.

Theo chia sẻ của GTI, sự gia tăng doanh thu của công ty chính là nhờ khách hàng nước ngoài đặt hàng nhiều hơn, đồng thời trong quý 1, công ty cũng đã cung cấp thêm các dịch vụ may và bao bì sản phẩm cho các công ty trong nước.

Công ty chia sẻ: “Nói chung, sự gia tăng doanh thu trong suốt quý 1 chính là kết quả của việc gia tăng doanh số và giảm chi phí quản lý. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các mối quan hệ tích cực với khách hàng của mình để củng cố tình hình kinh doanh khả quan này”.

Đối với PAS, doanh thu của công ty cũng tăng trong suốt quý 1 với mức tăng 19%, đạt 14.81 triệu USD. Theo giải trình của công ty trong báo cáo nộp lên CSX, tình hình kinh doanh của họ diễn ra khả quan là nhờ khối lượng hàng hóa vận chuyển qua cảng tăng đáng kể.

Tuy nhiên, PAS cũng cho biết công ty đã phải chứng kiến mức lỗ ròng 2.8 triệu USD  trong quý do ảnh hưởng bởi sự biến động tỷ giá giữa USD và JPY khi công ty phải thực hiện thanh toán các khoản vay để mở rộng cảng mà họ đã vay từ Chính phủ Nhật Bản.

Trước đó, trái với tình hình diễn biến của GTI và PAS, Đặc khu Kinh tế Phnom Penh (PPSP) cho biết họ đã phải chứng kiến mức giảm doanh thu hơn 18% trong suốt quý 1. Theo báo cáo nộp lên CSX,  doanh thu của PPSP đạt 1.17 triệu USD, giảm từ mức 1.34 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái. Theo giải trình của Công ty, nguyên nhân chính khiến doanh thu sụt giảm là do doanh số bán đất giảm. Tuy nhiên, lãnh đạo của PPSP vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng doanh thu của Công ty trong thời gian còn lại của tài khóa này.

Đỗ Thảo (Theo Khmer Times)

FILI