Đến lượt Eximbank cảnh báo khách hàng không quẹt thẻ qua thiết bị nào khác máy POS

Đến lượt Eximbank cảnh báo khách hàng không quẹt thẻ qua thiết bị nào khác máy POS

Sau 3 ông lớn Vietcombank, VietinBank, BIDV, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu TPHCM (Eximbank, HOSE: EIB) cũng vừa phát đi thông báo về bảo mật an toàn thông tin thẻ. Eximbank đưa ra một số khuyến nghị cho khách hàng nhằm đảm bảo an toàn và phòng tránh các rủi ro phát sinh trong quá trình sử dụng thẻ trước tình hình tội phạm công nghệ cao ngày càng diễn biến phức tạp.

Trước hết, khách hàng không nên cung cấp các thông tin thẻ bao gồm số thẻ, hiệu lực thẻ, mã số bảo vệ thẻ (3 số in trên mặt sau thẻ), thông tin đăng nhập Internet Banking, ngân hàng trực tuyến và mã PIN/OTP cho người khác. Đồng thời không cho phép đơn vị chấp nhận thẻ quẹt thẻ qua bất kỳ thiết bị nào khác máy POS và luôn giám sát thẻ trong suốt quá trình thực hiện giao dịch thẻ.

Eximbank cũng cảnh báo khách hàng nên quan sát kỹ máy ATM trước khi thực hiện giao dịch, chú ý các vị trí như khe đọc thẻ, bàn phím...Nếu phát hiện ATM có các thiết bị lạ hoặc bất kỳ dấu hiệu bất thường thì không thực hiện giao dịch và thông báo về cho ngân hàng quản lý máy ATM để xử lý (Thông tin liên lạc của ngân hàng được thể hiện trên máy/buồng ATM).

Ngoài ra, khách hàng nên thường xuyên thay đổi mã PIN và lấy tay che bàn phím khi giao dịch tại máy ATM. Thường xuyên kiểm tra tin nhắn SMS Alert và sao kê tài khoản thẻ để phát hiện kịp thời giao dịch bất thường và yêu cầu Ngân hàng hỗ trợ. Trong trường hợp có phát sinh nghi vấn về giao dịch lừa đảo, gian lận, khách hàng cần liên hệ ngay cho Eximbank để khóa thẻ.

Trước đó, ngày 08/05/2018, 3 ông lớn Vietcombank, VietinBank và BIDV đã đồng loạt phát đi thông báo về giao dịch giả mạo ngân hàng điện tử sau khi ghi nhận một số trường hợp giao dịch giả mạo ngân hàng điện tử, lợi dụng sự sơ hở của khách hàng để đánh cắp thông tin cá nhân, tên truy cập và mật khẩu dịch vụ để từ đó chiếm đoạt tiền trên tài khoản ngân hàng của khách hàng,

Ba ngân hàng này khuyến cáo khách hàng không đăng nhập vào hệ thống Ngân hàng điện tử từ các liên kết (link) giả mạo như trên hoặc từ các liên kết được gửi từ email, thông tin quảng cáo không tin tưởng, không rõ nguồn gốc mà chỉ nên đăng nhập vào website chính thức của ngân hàng.

Thu Phong

FILI