Phố Wall trồi sụt sau khi ông Trump hủy cuộc gặp với Triều Tiên

Phố Wall trồi sụt sau khi ông Trump hủy cuộc gặp với Triều Tiên

Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ trong ngày thứ Năm (24/05), sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong Un, và đe dọa sẽ áp thuế nhập khẩu đối với ô tô. Dẫu vậy, đà sụt giảm đã bị kìm hãm nhờ đà tăng của cổ phiếu Netflix và General Electric, Reuters đưa tin.

Hôm thứ Tư, ông Trump yêu cầu điều tra về việc liệu nhập khẩu xe ô tô có hủy hoại ngành công nghiệp ô tô của Mỹ hay không có thể làm phức tạp thêm các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc cũng như các đối tác thương mại khác.

Vào đầu ngày thứ Năm, ông Trump đã hủy bỏ cuộc gặp thượng đỉnh vào ngày 12/06 tới với Triều Tiên xuất phát từ “thái độ thù địch” của nước này, ngay cả sau khi Triều Tiên cam kết sẽ đóng cửa địa điểm thử nghiệm hạt nhân của nước này.

Tuy nhiên, chứng khoán đã xóa bớt phần lớn đà sụt giảm vào cuối phiên, và những người tham gia thị trường cho biết đà giảm mạnh sau khi hội nghị thượng đỉnh bị hủy bỏ là phản ứng tức thời.

Đà giảm điểm của nhóm cổ phiếu năng lượng sau khi giá dầu suy yếu cũng gây sức ép lên thị trường, trong đó chỉ số năng lượng thuộc S&P 500 giảm 1.7%.

Trong khi đó, cổ phiếu General Electric vọt 3%, phục hồi từ đà sụt giảm trong phiên trước đó, và cổ phiếu Netflix tăng 1.3%. Đà tăng của cả 2 cổ phiếu này đã tác động tích cực đến thị trường.

Giá trị vốn hóa của Netfilx đã đạt kỷ lục 153 tỷ USD và vượt qua Walt Disney lần đầu tiên, qua đó trở thành công ty giải trí có giá trị nhất trên thế giới.

Nhóm cổ phiếu phòng thủ cũng nhảy vọt sau khi ông Trump hủy bỏ cuộc gặp với Triều Tiên và cảnh báo quân đội Mỹ đã sẵn sàng trước bất kỳ hành động “liều lĩnh” nào từ phía Triều Tiên.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones lùi 75.05 điểm (tương đương 0.3%) xuống 24,811.76 điểm, chỉ số S&P 500 mất 5.53 điểm (tương đương 0.2%) còn 2,727.76 điểm và chỉ số Nasdaq Composite hạ 1.53 điểm (tương đương 0.02%) xuống 7,424.43 điểm.

Số cổ phiếu giảm vượt số cổ phiếu tăng trên sàn New York theo tỷ lệ 1.03:1. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ này là 1.09:1.

Khoảng 6.3 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, thấp hơn mức bình quân phiên trong hơn 20 phiên vừa qua là 6.6 tỷ, dữ liệu của Thomson Reuters cho thấy.

An Trần

Fili