Cố vấn Kinh tế hàng đầu của Donald Trump bị đau tim trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Cố vấn Kinh tế hàng đầu của Donald Trump bị đau tim trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên Twitter rằng vị Cố vấn Kinh tế hàng đầu của ông đã bị nhồi máu cơ tim.

Ông Larry Kudlow

“Larry Kudlow vĩ đại của chúng ta – người đã làm việc rất vất vả về thương mại và nền kinh tế – vừa trải qua cơn đau tim”, ông Trump cho biết trong một dòng tweet ngay trước hội nghị thượng đỉnh với ông Kim Jong Un. “Ông ấy giờ đang ở Trung tâm Y tế Walter Reed”.

Ông Trump không đưa ra thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về tình trạng sức khỏe của ông Kudlow (70 tuổi).

Thư ký Báo chí Nhà Trắng, Sarah Huckabee Sanders, sau đó cho biết về ông Kudlow: “Ông ấy đang cảm thấy tốt hơn”.

Vợ của ông Kudlow, bà Judy, cho biết ông ấy đã ổn, Robert Costa, một phóng viên của tờ Washington Post, cho biết trong dòng tweet. Trong một dòng tweet khác, “ông Costa cho hay Kudlow đã dậy và nói chuyện điện thoại với tiến sĩ Art Laffer”, trích nguồn tin thân cận.

Kudlow – từng là cố vấn kinh tế dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan và là chuyên gia kinh tế Phố Wall – đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các cuộc đàm phán thương mại, bao gồm các xung đột với Trung Quốc. Cùng với Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Steven Mnuchin, ông Kudlow được biết tới là người ủng hộ thương mại mạnh mẽ hơn trong nội bộ chính quyền Mỹ, trái ngược với người có quan điểm bảo hộ thương mại – Cố vấn Thương mại Peter Navarro.

Trước đó trong năm nay, ông Kudlow cũng viết một bài xã luận cho rằng các hàng rào thuế quan là thuế trên người tiêu dùng trước khi được ông Trump lựa chọn cho vị trí người đứng đầu Hội đồng Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng. Dù vậy, ông Kudlow vẫn công khai bảo vệ các chính sách thương mại của ông Trump kể từ khi được bổ nhiệm.

Cuối tuần trước, ông Kudlow đã đi cùng với Donald Trump để tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 ở Quebec (Canada), nơi Tổng thống Mỹ tranh cãi với các nhà lãnh đạo Canada, Đức và Pháp về vấn đề thương mại.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi