Điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói tiếng Việt

Điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói tiếng Việt

Hãy hình dung về một thế giới mà bạn có thể ra lệnh mọi thứ bằng giọng nói của mình. Chẳng hạn, muốn bật đèn chỉ việc nói “Ok Lumi, bật đèn”, muốn mở rèm chỉ việc nói "Ok Lumi, mở rèm", thông tin sẽ được tiếp nhận tại loa thông minh Milo và truyền đến sever Lumi. Tại đây, bộ điều khiển trung tâm của Lumi sẽ truyền lệnh cho đèn bật sáng và mở rèm trong tích tắc. Đây chính là bí ẩn của “chủ nói - nhà nghe”.

Ngày 27/6, tại TPHCM, CTCP Lumi Việt Nam giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới loa thông minh Milo - điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói tiếng Việt mọi miền. Trước đó, thị trường thế giới chỉ có loa điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói tiếng Anh và tiếng Đức.

Thông qua giọng nói, loa thông minh Milo có thể giúp bật/ tắt hệ thống chiếu sáng. Đây là một giải pháp an toàn, hạn chế tiếp xúc điện. 

Loa thông minh Milo cũng có thể giúp đóng/ mở rèm thông qua điều khiển bằng giọng nói. Đây là giải pháp hữu ích cho người già gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Khó chịu khi đang yên vị trên giường ngủ phải dậy vặn chiết áp thay đổi độ sáng đèn ngủ? Với giải pháp điều khiển bằng giọng nói, chỉ cần nói câu lệnh, lập tức bạn sẽ có ánh sáng lý tưởng cho giấc ngủ ngon.

Loa thông minh Milo sẽ là “người trợ lý” đắc lực giúp bạn trong mọi tình huống. Khi bạn đang nấu ăn, tắm, giặt hay phơi quần áo… khi tay bạn không thể cầm smartphone để điều khiển, chỉ cần ra lệnh, mọi thiết bị sẽ “vâng lời” theo ý muốn của bạn.

Bạn có thể chào buổi sáng với “Ok Lumi - thời tiết hôm nay thế nào?”, ngay lập tức, những thông tin mới nhất về thời tiết trong ngày sẽ được cập nhật và Milo giải đáp câu hỏi của bạn. Chơi nhạc hay tìm kiếm bất cứ thông tin khác đều được cập nhật nhanh nhất. Loa thông minh Milo được kết nối trực tiếp với Google assistant nên có thể giải đáp bất cứ thông tin nào khi bạn có nhu cầu. Ngoài ra, Milo được xem là người bạn thân thiết giúp trẻ nhỏ học tập, giải trí thông minh.

Đầu năm 2018, loa thông minh Milo trở thành tâm điểm của triển lãm CES 2018 tại Las Vegas (Mỹ). Loa thông minh Milo được thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, linh kiện được nhập khẩu hoàn toàn tại Mỹ và Nhật Bản, bảng mạch đạt chuẩn CE, được Lumi sản xuất Việt Nam. Khác với Amazon Alexa ra mắt vào tháng 8/2017, Milo ngoài sử dụng công nghệ truyền thông không dây Zigbee, còn tích hợp thêm Z-Wave, Wifi và Bluetooth, để quản lý hệ thống các thiết bị diện trong gia đình như: Đèn chiếu sáng, rèm cửa, điều hòa, bình nước nóng, quạt...

CTCP Lumi Việt Nam thành lập ngày 27/4/2012, bởi 3 cựu thành viên Robocon Đại học Bách khoa Hà Nội. Đến nay, Lumi đã có đội ngũ nhân lực gần 70 người và các phòng chuyên biệt. Lumi đã trở thành công ty sản xuất và kinh doanh giải pháp nhà thông minh với hệ thống 150 đại lý trên toàn quốc.

Gia Nghi

FILI