Người ẩn danh trả 3,3 triệu đô để ăn trưa với tỉ phú Warren Buffett

Người ẩn danh trả 3,3 triệu đô để ăn trưa với tỉ phú Warren Buffett

Một người ẩn danh đã thắng trong cuộc đấu giá ăn trưa với tỉ phú Warren Buffett, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của công ty đầu tư Berkshire Hathaway (Mỹ).

Cuộc đấu giá "Bữa trưa quyền lực với Warren Buffett" đã tìm được người chiến thắng. Ảnh: eBay

Tờ The New York Times ngày 2-6 đưa tin cuộc đấu giá từ thiện hàng năm mang tên Bữa trưa quyền lực với Warren Buffett  tổ chức trên eBay từ ngày 27-5 đến tối 1-6, đã tìm ra một người chiến thắng ẩn danh khi người này ra giá cao nhất là 3.300.100 đô la Mỹ, cao hơn con số 2.679.001 đô la Mỹ trong cuộc đấu vào năm ngoái nhưng thấp hơn mức kỷ lục 3.456.789 đô la Mỹ trong cuộc đấu giá vào năm 2016.

Người chiến thắng ẩn danh cùng với một nhóm bạn tối đa là bảy người, sẽ được ăn cơm cùng với tỉ phú Buffett ở nhà hàng Smith & Wollensky tại thành phố New York.

Sự kiện đấu giá "Bữa trưa quyền lực với Warren Buffett" đã được tổ chức suốt 19 năm qua nhằm quyên góp tiền cho tổ chức từ thiên Glide ở San Francisco, bang California Mỹ. Glide tổ chức nhiềuhoạt động từ thiện bao gồm cung cấp các dịch vụ thực phẩm, nơi ở, chăm sóc trẻ em cho những gia đình nghèo, những người vô gia cư. Cho đến nay, "Bữa trưa quyền lực với Warren Buffett" đã mang về cho Glide hơn 25 triệu đô la Mỹ.

"Bữa trưa quyền lực với Warren Buffett" từng có một lần mang lại công việc cho người trúng đấu giá. Ted Weschler, một cựu quản lý quỹ đầu tư, đã thắng đấu giá trong hai năm 2010 và 2011 khi chi ra tổng cộng 5.252.722 đô la Mỹ.

Trong bữa ăn trưa lần thứ hai với Weschler, tỉ phú Buffett đã chào mời ông Weschler một công việc tại công ty Berkshire Hathaway. Ngày nay, ông Ted Weschler là một trong nhà quản lý danh mục đầu tư ở Berkshire Hathaway và là ứng cử viên tiềm năng cho chiếc ghế giám đốc đầu tư của công ty này trong tương lai.

Lê Linh

Thời báo kinh tế Sài Gòn