Người từ Gelex lên làm Chủ tịch HĐQT TBD

Người từ Gelex lên làm Chủ tịch HĐQT TBD

Theo Nghị quyết HĐQT mới công bố, HĐQT của TBD đã quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Tiếu lên nắm giữ vị trí Chủ tịch kể từ ngày 05/06/2018.

Ông Nguyễn Trọng Tiếu - Tân Chủ tịch HĐQT của TBD.

Được biết, ông Tiếu hiện là Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Điều hành của Tổng CTCP Thiết bị điện Việt Nam (Gelex, GEX). Đồng thời, ông này cũng có mặt trong HĐQT của CTCP Dây Cáp Điện Việt Nam (CAV) và Tổng Công ty Thiết Bị Điện (THI).

Trước đó, ông Trần Văn Quang từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT TBD để nghỉ hưu theo chế độ bắt đầu tư ngày 26/05 theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2018. Cùng với đó, ông Lê Văn Điềm, Phó Tổng Giám đốc TBD và ông Nguyễn Trọng Tiếu đã được bầu làm Thành viên HĐQT của Công ty.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2018, các cổ đông của TBD cũng đã thông qua chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh với tổng doanh thu ở mức 2,488 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 112 tỷ đồng. So với thực hiện năm trước, tăng trưởng hơn 6% về mặt lợi nhuận.

Về vấn đề thoái vốn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại Công ty, Ban lãnh đạo cũng có trao đổi với cổ đông rằng theo phương án thoái vốn đợt 1 đã được duyệt thời gian từ 02/04/2018 đến hết 27/04/2018. Tuy nhiên, tính toán rằng thoái vốn trong giai đoạn này chưa đảm bảo hiệu quả, EVN sẽ chưa thực hiện phương án. Thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục trình Bộ Công Thương phê duyệt lộ trình thoái vốn trong thời gian tới.

Tính tới thời điểm 27/04/2018, EVN là cổ đông lớn nhất tại TBD, nắm giữ hơn 13.1 triệu cổ phiếu TBD, ứng với 46.58% vốn điều lệ.

Yến Chi

FILI