Phó Thủ tướng yêu cầu dự thảo quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Bamboo Airways

Phó Thủ tướng yêu cầu dự thảo quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Bamboo Airways

Ngày 20/06, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) theo đúng quy định của Luật Đầu tư.

Trước đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải Hàng không Tre Việt tại Cảng hàng không Phù Cát, Bình Định.

ĐHĐCĐ thường niên của đơn vị chủ quản Bamboo Airlines vừa qua - Tập đoàn FLC, đã đặt quyết tâm sẽ vận hành hãng hàng không Bamboo Airways vào cuối năm 2018. Trước mắt, Tập đoàn sẽ thuê 20 chiếc máy bay đầu tiên hoạt động tại các sân bay nội địa, mà trụ sở chính là sân bay Phù Cát (Bình Định), sau đó sẽ nhận bàn giao 24 chiếc máy bay Airbus từ năm 2019-2023 và 20 chiếc Boeing trong thỏa thuận dự kiến được ký kết vào ngày 25-26/6 tới đây.

Hiện FLC chưa phát hành cổ phiếu để huy động cho hãng hàng không này mà hoàn toàn dùng bằng vốn tự có và vốn vay. Airbus và Boeing đều cam kết có định chế tài chính đứng ra thu xếp vốn.

Về chiến lược phát triển, Bamboo Airways định vị như một hãng hàng không truyền thống cung cấp các dịch vụ siêu cao cấp, và cũng sẽ có những dịch vụ giá rất rẻ như phục vụ những chuyến bay miễn phí đến các khu nghỉ đưỡng FLC, không chỉ cho khách trong nước mà cả khách từ nước ngoài về.

Thời gian gần đây Bamboo Airways cũng liên tục ra thông báo tuyển dụng phi công và tiếp viên cho hãng.

Thái Hương

FILI