200.000 USD một vé du lịch vũ trụ trên tàu của ông chủ Amazon

200.000 USD một vé du lịch vũ trụ trên tàu của ông chủ Amazon

Công ty Blue Origin của Jeff Bezos sẽ tính 200.000-300.000 USD với mỗi hành khách du lịch vũ trụ năm tới.

Các khách hàng tiềm năng và cả ngành hàng không đang chờ đợi tàu vũ trụ New Shepard của Blue Origin sẽ đưa ra giá vé bao nhiêu, liệu giá này có hợp túi tiền và tạo ra đủ nhu cầu để có lợi nhuận trong ngành này.

Blue Origin là công ty được ông chủ Amazon - Jeff Bezos sáng lập năm 2000. Trong một hội nghị tháng trước, các lãnh đạo công ty này cho biết đã lên kế hoạch cho tàu New Shepard bay chở khách thử nghiệm sớm. Họ sẽ bắt đầu bán vé từ năm sau.

Khoang bay mô phỏng tàu du hành của Blue Origin. Ảnh: Reuters.

Công ty này đã công bố thiết kế tổng quan của tàu vũ trụ, gồm một tên lửa đẩy và một khoang hành khách có thể tách rời. Tuy vậy, họ lại rất kín tiếng về tình hình sản xuất và giá vé. Hồi tháng 5, Bezos khẳng định vẫn chưa chốt giá bán.

Reuters cho biết một nhân viên Blue Origin tiết lộ, công ty dự định khoảng giá là 200.000-300.000 USD mỗi hành khách. Một người khác thì khẳng định giá thấp nhất là 200.000 USD.

New Shepard được thiết kế để tự động đưa 6 hành khách lên độ cao 100km từ Trái Đất, đủ cao để trải nghiệm vài phút không trọng lượng và nhìn thấy độ cong của Trái Đất trước khi quay về. Khoang này có 6 cửa sổ quan sát mà Blue Origin cho biết có chiều cao gấp gần 3 lần cửa sổ trên Boeing 747.

Blue Origin đã hoàn tất 8 lần thử nghiệm cất cánh và hạ cánh, nhưng chưa lần nào có hành khách. Trong đó có 2 chuyến mang theo hình nộm.

Hà Thu (theo Reuters)

vnexpress