KDF: Cạnh tranh mạnh trong mảng sữa chua, lãi trước thuế 6 tháng giảm 29%

KDF: Cạnh tranh mạnh trong mảng sữa chua, lãi trước thuế 6 tháng giảm 29%

Doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2018 của CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (UPCoM: KDF) giảm 9.6% so với cùng kỳ năm trước và đạt 704 tỷ đồng, chủ yếu do sự sụt giảm 28% doanh thu của mảng sữa chua. Mảng kem tăng trưởng ở mức 1%, chủ yếu là do doanh thu của Celano - phân khúc sản phẩm cao cấp.

Lợi nhuận gộp của KDF giảm 43 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước do sự sụt giảm doanh thu của mảng sữa chua. Tuy nhiên biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức ổn định 53% do sự đóng góp của thương hiệu kem cao cấp Celano với mức biên lợi nhuận gộp cao.

Chi phí hoạt động giảm 1.5% so với cùng kỳ năm 2017. Lợi nhuận trước thuế đạt 52 tỷ đồng cho 6 tháng đầu năm 2018, giảm gần 29%.

Ban lãnh đạo KDF cho biết, cạnh tranh ở mảng sữa chua tiếp tục gia tăng đã ảnh hưởng đến tổng doanh thu và lợi nhuận. Công ty tiếp tục theo đuổi chiến lược cao cấp hóa sản phẩm, do đó doanh thu thuần của mảng kem tăng trưởng 1% trong 6 tháng đầu năm 2018. Ngoài ra, nhằm gia tăng thị phần ở phân khúc đại chúng và tăng trưởng doanh thu, trong quý 2/2018, KDF đã cho ra mắt dòng sản phẩm kem mới ở phân khúc đại chúng mang thương hiệu Đại Việt .

Nhóm sản phẩm mới trong mảng đông lạnh hợp tác với Dabaco Food, cụ thể chả lụa, jambon và pa tê, đã có mặt trên thị trường vào tháng 6/2018. Doanh thu của mảng thực phẩm đông lạnh dự kiến tăng trong quý 3 và quý 4 khi nhu cầu tiêu thụ thực phẩm chế biến tăng mạnh trong dịp Lễ. Điều này sẽ góp phần tăng tổng doanh thu so với cùng kỳ năm trước và giảm thiểu ảnh hưởng từ mùa thấp điểm của mảng kem.

Khoản tiết giảm chi phí hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2018 bù đắp một phần cho khoản đầu tư vào tủ đông và mở rộng hệ thống kênh phân phối; do đó, lợi nhuận trước thuế và lãi vay giảm. Việc bổ sung các dòng sản phẩm mới và tăng trưởng lợi thế quy mô sẽ dần bù đắp được chi phí đầu tư và dẫn đến tăng trưởng lợi nhuận.

Băng Châu

FILI