Người từ Kyoei Steel làm Chủ tịch VIS

Người từ Kyoei Steel làm Chủ tịch VIS

ĐHĐCĐ bất thường tổ chức ngày 10/07/2018 của CTCP Thép Việt Ý (HOSE: VIS) đã bầu thêm nhiều Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2016-2020 của Công ty.

Theo đó, 2 thành viên do cổ đông lớn Kyoei Steel đề cử là ông Toshimasa Zako và ông Satoshi Oda đã được bầu làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2016-2020 của VIS. Đồng thời, ông Nguyễn Duy Luân, người được cổ đông lớn nắm 20% vốn là CTCP Thương mại Thái Hưng đề cử, cũng đã trúng cử vào HĐQT của VIS.

Song song đó, vì số thành viên HĐQT chưa đủ 5 người nên HĐQT đã đề cử thêm ông Minoru Sakurai và ông này cũng đã trúng cử làm thành viên HĐQT của VIS.

Cùng ngày HĐQT của VIS cũng đã có quyết định bầu ông Toshimasa Zako giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2016-2020.

Ngoài ra, sau khi miễn nhiệm hàng loạt vị trí cấp cao, HĐQT của Công ty đã tiến hành bổ nhiệm thay thế các vị trí này. Cụ thể, bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Yoichi Hoshino; Phó Tổng giám đốc cấp cao đối với ông Satoshi Oda, ông Satoshi Sugino, ông Hidekazu Fukunishi và ông Nguyễn Ngọc Quyết; bổ nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Thanh Hà.

Biến động nhân sự này diễn ra trong bối cảnh, Kyoei Steel đã nâng thành công sở hữu ở VIS lên mức trên 50%. Mới đây, công ty Nhật này lại tiếp tục gom thêm 2 triệu cp VIS, sau giao dịch tỷ lệ sở hữu của Kyoei Steel tại VIS được nâng lên mức 67.71% vốn điều lệ.

Đông Tư

FILI