Kinh doanh mới khởi sắc, PNC lại muốn thoái nốt vốn tại CGV

Kinh doanh mới khởi sắc, PNC lại muốn thoái nốt vốn tại CGV

Mới đây, CTCP Văn hóa Phương Nam (HOSE: PNC) đã công bố văn bản xin ý kiến ĐHĐCĐ về việc chuyển nhượng nốt phần vốn góp còn lại ở Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam.

Theo phương án chuyển nhượng, trong năm 2018, PNC sẽ chuyển toàn bộ phần vốn góp còn lại ứng với 7.5% vốn điều lệ của Công ty tại CGV Việt Nam. Phần vốn này sẽ được chuyển nhượng với giá trị dự kiến là 101 tỷ đồng.

Số tiền thu được sẽ được ưu tiên trả công nợ cho các đối tác, nhà cung cấp theo đúng thời hạn cam kết, bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh và tạm chi cổ tức năm 2018.

Gần đây, PNC đã quyết định thoái 12.5% vốn tại CGV Việt Nam và lựa chọn CTCP Đầu tư Kim Cương Đen, doanh nghiệp mới thành lập vào cuối tháng 4/2018 với vốn điều lệ ban đầu 120 tỷ đồng và hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản là đối tác nhận chuyển nhượng. Giá trị chuyển nhượng là 160 tỷ đồng.

Đây có thể coi là động thái khá bất ngờ từ phía PNC. Nhiều năm qua, phần vốn góp tại CGV Việt Nam có thể nói là tài sản giá trị nhất, là “gà đẻ trứng vàng” mang về cho PNC mỗi năm vài chục tỷ đồng. Thậm chí, ngay tại ĐHĐCĐ thường niên 2018 diễn ra mới đây, những người đứng đầu Công ty vẫn khẳng định không hề có ý định thoái vốn tại CGV Việt Nam. Hơn nữa, Công ty vừa báo kết quả kinh doanh quý 2 khởi sắc, doanh thu đạt 182.2 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 9.3 tỷ đồng.

Yến Chi

FILI