Chứng khoán Trí Việt phát hành cổ phiếu huy động vốn cho vay ký quỹ

Chứng khoán Trí Việt phát hành cổ phiếu huy động vốn cho vay ký quỹ

Mới đây, CTCP Chứng khoán Trí Việt (HOSE: TVB) đã công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc phát hành hơn 8 triệu cp cho cổ đông hiện hữu.

Theo phương án phát hành, TVB dự kiến sẽ phát hành hơn 8 triệu cp cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 2:1. Trong đợt phát hành này, các cổ đông là cán bộ công nhân viên mua cổ phần theo chương trình ESOP được quyền mua cổ phần trong đợt phát hành nếu việc phát hành ESOP hoàn thành trước ngày chốt quyền theo quy định của VSD.

Giá phát hành trong đợt phát hành này sẽ được ủy quyền cho HĐQT lựa chọn nhưng không thấp hơn 10,000 đồng/cp. Tối thiểu, đợt phát hành này sẽ mang về cho TVB số tiền trên 80 tỷ đồng, toàn bộ số tiền này sẽ được TVB sử dụng với mục đích cho vay giao dịch kỹ quỹ.

Diễn biến giá cổ phiếu TVB trong năm qua

Cổ phiếu TVB được chuyển từ UPCoM sang sàn HOSE từ cuối tháng 6/2018 với giá tham chiếu là 24,150 đồng/cp. Tính tới phiên 10/09, giá cổ phiếu TVB đang được giao dịch ở mức 25,600 đồng/cp với khối lượng giao dịch bình quân đạt gần 80,000 cp/phiên tính từ khi lên sàn HOSE.

Về mặt hoạt động kinh doanh, nửa đầu năm 2018, TVB ghi nhận doanh thu hoạt động đạt trên 17 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu môi giới đóng góp 57% doanh thu, đạt 9.7 tỷ đồng; lãi từ các khoản cho vay và phải thu đóng góp hơn 31%, ở mức 5.4 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trong kỳ đạt 9.3 tỷ đồng, tăng hơn 66% so với cùng kỳ.

Yến Chi

FILI