Trung Quốc giục Mỹ thể hiện lòng chân thành, sửa đổi hành vi thương mại

Trung Quốc giục Mỹ thể hiện lòng chân thành, sửa đổi hành vi thương mại

Trong ngày thứ Năm (20/09), Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh hy vọng, Mỹ sẽ thể hiện lòng chân thành và thực hiện các động thái để điều chỉnh hành vi của mình, sau khi cả hai quốc gia khởi động vòng áp thuế mới trong tuần này.

Trung Quốc bị buộc phải thực hiện các biện pháp đáp trả lại Mỹ và để bảo vệ lợi ích của mình, Phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc, Gao Feng, cho biết tại một cuộc họp báo hàng tuần ở Bắc Kinh.

Trong ngày thứ Ba (18/09), Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa áp thuế bổ sung lên 267 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nếu Bắc Kinh nhắm tới những người lao động trong ngành nông nghiệp hoặc công nghiệp trong cuộc chiến thương mại hiện tại, và cáo buộc Trung Quốc cố gắng tác động tới cuộc bỏ phiếu giữa nhiệm kỳ của Mỹ bằng cách nhắm tới những người nông dân – những người đã ủng hộ ông Trump lên ngôi vị Tổng thống Mỹ.

Trung Quốc đang nghiên cứu các biện pháp để giúp đỡ các công ty nước ngoài ở Trung Quốc đối phó với các hàng rào thuế quan mới nhất của Mỹ, ông Gao cho hay.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi