Netland có vị thế gì để thu hút nhà đầu tư?

Netland có vị thế gì để thu hút nhà đầu tư?

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng với những vị thế đang có, CTCP Bất động sản Netland (HNX: NRC) ngày càng định vị được thương hiệu của mình trên thị trường, thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư trong và ngoài nước.

* Netland mở rộng hoạt động sang Nhật, triển khai nhiều dự án mới

* Thị trường bất động sản sẽ có cơn sóng nhẹ vào tháng 11 hoặc 12

Phó Tổng Giám đốc NRC - Ông Nguyễn Hữu Quang

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư vào chiều ngày 11/10/2018 vừa qua, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Quang đã chia sẻ với nhà đầu tư về những vị thế mà NRC đang có để giải đáp cho câu hỏi vì sao dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng NRC ngày càng thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Quan điểm bán hàng của NRC là “kinh doanh nhân văn”, tức là mang đến cho khách hàng những sản phẩm có giá trị thực, “không chèo kéo” trong công tác bán hàng và cung cấp thông tin đầy đủ nhất đến người mua.

Một trong những vị thế hàng đầu của NRC chính là việc sở hữu 95% CTCP Bất động sản Danh Khôi – một trong ba đơn vị môi giới lớn nhất khu vực phía Nam với 06 thành viên liên kết (1,050 nhân viên kinh doanh) và các sàn giao dịch. Sở hữu Danh Khôi cũng đồng nghĩa NRC sở hữu được hệ thống phân phối lớn, đảm bảo cho các sản phẩm mới tung ra thị trường được bán trong thời gian nhanh nhất và đạt hiệu quả cao nhất thông qua công nghệ bán hàng riêng biệt.

Từ khi thành lập đến nay, NRC đã tham gia môi giới và phân phối độc quyền 42 sản phẩm. Trong 6 tháng đầu năm 2018, NRC đã phân phối được 3 dự án. Số sản phẩm môi giới đã tăng từ 350 sản phẩm (2006) lên 2,974 sản phẩm (2017). Trong 9 tháng đầu năm 2018, số sản phẩm môi giới đạt xấp xỉ 2,000 sản phẩm. Số sản phẩm môi giới trong năm 2018 theo nhận định của ông Quang là hoàn thành kế hoạch.

Theo kế hoạch, sản lượng sản phẩm đầu tư và môi giới năm 2018 vào khoảng 1,600 sản phẩm và 2,000 sản phẩm; đến năm 2019 tăng lên 2,000 sản phẩm và 2,200 sản phẩm; dự kiến đến năm 2023 cán mốc 5,000 sản phẩm và 5,500 sản phẩm.

Kế hoạch sản lượng sản phẩm đầu tư và môi giới giai đoạn 2018 - 2023
Nguồn: NRC

Bên cạnh đó, NRC có đối tác chiến lược là các đối tác nước ngoài, điều này đảm bảo nguồn vốn cũng như các hoạt động của NRC được bền vững hơn. Trong tháng 02/2018, Sanei Architecture Planning đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của NRC, đồng ý trở thành cổ đông chiến lược và dự kiến mua 20% vốn cổ phần của NRC trong đợt phát hành tăng vốn điều lệ lên 240 tỷ đồng trong thời gian tới. Song song đó, G-7 Holdings INC cũng chính thức trở thành cổ đông chiến lược và cổ đông lớn của NRC kể từ tháng 05/2018.

NRC cũng đã ký kết hợp tác với Anabuki trong công tác quản lý vận hành, đầu tư, phát triển dự án và cùng với STV Limited Liability Company đầu tư phát triển dự án tại Nha Trang với lợi nhuận sau thuế dự kiến hơn 800 tỷ đồng.

Chiến lược của NRC là lựa chọn đi vào những phân khúc thị trường “ngách” đặc biệt là thị trường phân khúc sản phẩm nghỉ dưỡng và đất nền. Một số dự án đã triển khai thành công như Queen Pearl, Queen Pearl  mở rộng, Haborizon Nha Trang, Barya City, Saigon Metro Mall, Long Hậu Reverside,… Trong thời gian tới, Công ty sẽ phát triển thêm thị trường căn hộ.

Một trong những vị thế quan trọng của Netland đã hình thành ngay từ những ngày đầu thành lập đó là quan điểm “kinh doanh nhân văn”. Điều này có ý nghĩa NRC mang đến cho khách hàng những sản phẩm có giá trị thực, “không chèo kéo” trong công tác bán hàng và cung cấp thông tin đầy đủ nhất đến người mua.

NRC đang phát triển dần các quỹ đất của mình. Một số dự án bắt đầu được hạch toán từ năm 2018 như Queen Pearl (1) 27.2 ha, Queen Pearl (2) 12.6 ha, Haborizon 14.9 ha. Qũy đất lớn nhất hiện nay là ở Long An với tổng diện tích 40 ha.

Ngoài ra, với tiềm năng nội tại về nhân sự chủ chốt, ban lãnh đạo giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, đầu tư tài chính và luật, tạo thành một bộ máy khép kín sẽ giúp NRC có những bước đi vững vàng và phát triển nhanh hơn.

Nguyên Ngọc

FILI