Ocean Group chưa nhận quyết định hủy biên bản họp thường niên từ tòa án

Ocean Group chưa nhận quyết định hủy biên bản họp thường niên từ tòa án

Đại diện Ocean Group khẳng định công ty chưa nhận được văn bản chính thức nào từ Tòa án Nhân dân Ba Đình.

* Sau "trát" của Tòa, OGC bất ngờ điều chỉnh giảm sốc kế hoạch 2018

Trong công văn gửi Ủy ban chứng khoán Nhà nước và các Sở giao dịch, bà Nguyễn Thị Dung, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã CK: OGC) cho biết công ty này chưa nhận được văn bản chính thức từ phía Tòa án nhân dân quận Ba Đình.

Theo Ocean Group, hiện nay trên một số kênh thông tin và diễn đàn có đăng tải nội dung về quyết định của Tòa án Nhân dân Ba Đình có liên quan đến doanh nghiệp này. Theo văn bản trên các mạng xã hội, Tòa án quận Ba Đình đã ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời buộc Ocean Group tạm dừng thực hiện nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018. Quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan xét xử xem xét đơn của Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo.

Theo văn bản này, Toà án Ba Đình cho rằng việc thực hiện nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên của Ocean Group sẽ ảnh hưởng đến quá trình giải quyết vụ án, quyền và lợi ích hợp pháp của các đơn sự trong vụ kiện toà án đang giải quyết. Theo đó, tòa phải áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm thực hiện hành vi trên.

Đại diện Ocean Group cho biết công ty này sẽ thực hiện công bố thông tin khi nhận được các văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, tại phiên họp thường niên của Ocean Group, ban chủ tọa đã công bố văn bản từ cơ quan chức năng truất quyền cổ đông của Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo (công ty thuộc sở hữu của ông Hà Văn Thắm) và nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị đang vướng vòng lao lý.

Theo văn bản từ Cục thi hành án dân sự gửi đến Ocean Group ngày 14/8, gần 69 triệu cổ phiếu OGC thuộc sở hữu của Hà Bảo và 3,3 triệu cổ phiếu của ông Hà Văn Thắm đã bị cơ quan chức năng kê biên để thi hành án. Theo quyết định này, Hà Bảo và người đại diện của ông Hà Văn Thắm sẽ không còn quyền cổ đông tại phiên họp vừa tổ chức.

Đại diện của Hà Bảo, sau đó có ý kiến nhưng không được cổ đông và Chủ tịch Hội đồng quản trị đương nhiệm, ông Lê Quang Thụ chấp thuận.

Sau khi nhóm có liên quan đến nguyên Chủ tịch Hà Văn Thắm mất quyền cổ đông, phiên họp thường niên của Ocean Group bất ngờ xuất hiện yêu cầu từ các nhóm cổ đông mới. Trong đó, một nhóm cổ đông từ một ngân hàng thương mại và hai cổ đông cá nhân với tổng sở hữu gần 5,07% vốn của Ocean Group đã đưa ra hai đề nghị bầu bổ sung nhân sự vào Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát công ty này.

Minh Sơn

vnexpress