AMS dự kiến phát hành 10 triệu cp cho đối tác Nhật

AMS dự kiến phát hành 10 triệu cp cho đối tác Nhật

Ngày 22/11 tới đây, CTCP Cơ khí Xây dựng AMECC (UPCoM: AMS) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần 1 với nhiều vấn đề trọng yếu, nổi bật đó là việc điều chỉnh phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ năm 2018.

Trước đó, AMS dự kiến sẽ phát hành đến 13.3 triệu cp với tổng giá trị là 133 tỷ đồng. Vốn thu được từ đợt phát hành dùng để bổ sung vào vốn lưu động 53 tỷ đồng, còn lại 80 tỷ đồng bổ sung vào nguồn vốn đầu tư (đầu tư máy móc thiết bị, nhà xưởng và đầu tư vào công ty con phát triển lĩnh vực kinh doanh thương mại).

Sau khi điều chỉnh, AMS dự kiến phát hành 10 triệu cp, tổng giá trị cổ phiếu phát hành theo mệnh giá sẽ là 100 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành dự kiến sẽ dùng để bổ sung vốn lưu động của Công ty.

Số cổ phần này sẽ được chào bán riêng lẻ cho các nhà đầu tư tiềm năng như có năng lực chuyên môn trong lĩnh vực xây lắp, có tiềm lực về tài chính khả năng đóng góp vốn nhanh, đối tác truyền thống… Sau khi đánh giá thì Sankyu Inc. là nhà đầu tư được chào bán do đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đã đặt ra. Sankyu Inc. là công ty hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực gia công, kết cấu nhà máy, logistics và cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành với mạng lưới hoạt động toàn cầu.

Cũng trong ĐHĐCĐ bất thường lần này, AMS tiến hành miễn nhiệm và bầu thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ 2018-2022. Cụ thể, AMS thông qua việc miễn nhiệm thành viên HĐQT với ông Ngô Quốc Thịnh và thành viên BKS với bà Lê Phương Nhâm. Để thay thế các vị trí này, AMS đề cử ứng viên tham gia HĐQT và BKS lần lượt là ông Kikugawa Tetsuya và Fujiwara Norimasa.

Phương Nguyễn

FILI