Chuyện "lùm xùm" quanh OGC bao giờ mới dứt?

Chuyện "lùm xùm" quanh OGC bao giờ mới dứt?

Vừa qua, CTCP Tập đoàn Đại Dương (HOSE: OGC) vừa công bố thông tin liên quan đến việc Chủ tịch HĐQT - ông Lê Quang Thụ từ chối yêu cầu triệu tập cuộc họp HĐQT vào ngày 2/11/2018 của hai thành viên HĐQT là bà Nguyễn Thị Lan Hương và bà Hoàng Thị Phương Lan.

OGC tổ chức họp HĐQT bất thường bất thành

Theo đó, vào 26/10/2018, OGC đã triệu tập một cuộc họp HĐQT theo Văn bản đề nghị trước đó (17/10/2018) của hai thành viên HĐQT là bà Nguyễn Thị Lan Hương và bà Hoàng Thị Phương Lan, và cuộc họp ngày 26/10 cũng có sự tham gia của hai bà.

Sau cuộc họp HĐQT ngày 26/10/2018, bà Hương và bà Lan tiếp tục gửi thông báo họp HĐQT đến các thành viên có liên quan. Trong thông báo, cuộc họp HĐQT tiếp theo dự kiến tổ chức ngày 2/11/2018. Đáng chú ý trong nội dung cuộc họp dự kiến liên quan đến những vấn đề như việc miễn nhiệm và bổ nhiệm các vị trí chủ chốt trong ban lãnh đạo của OGC (bao gồm cả Chủ tịch HĐQT), việc hủy hoặc tạm dừng các quyết định hay nghị quyết của HĐQT OGC được thông qua trong khoảng thời gian từ ngày 15/08-10/10/2018.

Chương trình cuộc họp HĐQT dự kiến vào ngày 2/11/2018
Nguồn: Bản Công bố thông tin của OGC

Sau đó, Chủ tịch HĐQT OGC – ông Lê Quang Thụ đã có văn bản trả lời yêu cầu bà Hương và bà Lan dừng việc mời và tổ chức họp HĐQT của Công ty. Trong văn bản trả lời, ông Thụ nhấn mạnh rằng bà Hương và bà Lan không có quyền (tư cách hợp pháp) để triệu tập cuộc họp HĐQT, do vậy, ông Thụ - đại diện cho OGC từ chối yêu cầu hỗ trợ cuộc họp HĐQT theo thông báo ngày 26/10/2018 của bà Hương và bà Lan.

Giai đoạn vừa qua, OGC cũng liên tiếp dính đến nhiều vấn đề đáng quan ngại.

Ocean Group chưa nhận quyết định hủy biên bản họp thường niên từ tòa án

Sau "trát" của Tòa, OGC bất ngờ điều chỉnh giảm sốc kế hoạch 2018

OGC: Tòa án thụ lý yêu cầu của DNTN Hà Bảo về việc hủy bỏ toàn bộ Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2018

Vĩnh Thịnh

FILI