Kinh doanh èo uột, LTC thoái vốn loạt đơn vị và thanh lý tài sản

Kinh doanh èo uột, LTC thoái vốn loạt đơn vị và thanh lý tài sản

CTCP Điện nhẹ Viễn Thông (HNX: LTC) vừa mới công bố Nghị quyết của HĐQT với nhiều nội dung liên quan đến việc ký kết hợp đồng thi công gói thầu, thoái vốn, và thanh lý tài sản.

HĐQT của LTC đã chấp nhận việc ký hợp đồng với CTCP Xây dựng Hạ Tầng Đại Anh về thi công gói thầu: Hệ thống điện, cấp thoát nước, hệ thống cơ điện M&E của dự án Khu Du lịch, nghỉ dưỡng Hồng Hà – Cam Ranh. Lợi nhuận dự kiến từ 3% đến 5% giá trị gói thầu.

Để đầu tư cho công trình này, LTC đưa ra các phương án thoái vốn cùng với việc thanh lý tài sản. Cụ thể, Công ty sẽ chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại CTCP Cadico, giá chuyển nhượng khởi điểm dự kiến 80,000 đồng/cp. Theo đó, thời gian chào bán là 15 ngày kể từ ngày ký quyết định và được gia hạn đến khi chào bán thành công.

Song song đó, LTC còn chuyển nhượng 6% vốn của LTC tại ETCC theo giá trị sổ sách tương ứng giá chuyển nhượng khởi điểm dự kiến là 9,700 đồng/cp. Tương tự như việc thoái vốn tại CTCP Cadico, thời gian chào bán là 15 ngày kể từ ngày ký quyết định và được gia hạn đến khi chào bán thành công.

Thêm nữa, LTC chào bán ô tô Camry mang biển kiểm soát 30A-83676. Dự kiến thời gian chào bán là 15 ngày kể từ ngày ký quyết định.

Được biết, tình hình kinh doanh của LTC khá èo uột khi 2 năm liên tiếp 2016 và 2017 lỗ lần lượt là hơn 2 tỷ đồng và 19 tỷ đồng. Đến 3 quý đầu năm 2018 đã thoát lỗ nhưng lợi nhuận mang về chẳng bao nhiêu, từ 1-110 triệu đồng/quý.

Phương Nguyễn

FILI