BCE - Rủi ro thấp nhưng kết quả kinh doanh khó đột biến

Kỳ 2: Định giá cổ phiếu và Chiến lược đầu tư

BCE - Rủi ro thấp nhưng kết quả kinh doanh khó đột biến

Giá đang chạy trong kênh ngắn hạn với cận dưới là vùng 5,150-5,300 và cận trên là vùng 6,000-6,150. Việc mua vào khi giá chạm cận dưới được giới phân tích ủng hộ mạnh mẽ.

BCE – Nhỏ mà chất

Chứng khoán Cơ bản – Định hướng đúng đắn, Đầu tư thành công

Chứng khoán Phái sinh – Kiếm tiền ngay cả khi thị trường lao dốc

Phân tích và định giá

Về mặt cơ cấu thì doanh thu từ mảng kinh doanh bất động sản chiếm phần lớn trong những năm gần đây. Tuy nhiên, mảng xây dựng vẫn duy trì tốt.

Về mặt chu kỳ thì doanh thu thường được ghi nhận phần lớn trong Quý 4.

Nguồn: VietstockFinance

Chi phí lãi vay thấp. Mặc dù nợ phải trả thường xuyên ở mức cao so với vốn chủ sở hữu nhưng nợ vay khá ít và BCE thuộc nhóm các công ty xây dựng có chi phí lãi vay thấp nhất trên HOSE và HNX.

Rủi ro pha loãng không lớn. Từ năm 2011 đến nay, vốn chủ sở hữu của BCE hầu như không thay đổi nhiều. Do đó, nhà đầu tư không phải đối mặt với rủi ro pha loãng cổ phiếu. Bên cạnh đó, việc trả cổ tức bằng tiền mặt ở mức khá cao là một điểm cộng lớn của doanh nghiệp.

Định giá. P/E của BCE ở mức trung bình so với mặt bằng chung của ngành. Theo phương pháp P/E thì giá của cổ phiếu BCE là 6,254.

Công ty BCE chia cổ tức khá đều trong nhiều năm nên mô hình chiết khấu cổ tức (DDM - Dividend Discount Model) được sử dụng trong trường hợp này. Mức giá của BCE theo DDM là 6,637.

Nguồn: VietstockFinance

Chiến lược đầu tư

Có thể dễ dàng nhận thấy, giá BCE nhận được sự hỗ trợ rất tốt từ đường trendline dài hạn trong suốt nhiều năm qua. Đường này có thời gian tồn tại lâu và số lần test thành công nhiều nên độ tin cậy là rất cao.

Trendline dài hạn đang duy trì trong vùng 5,100-5,300 nên dự kiến vùng này sẽ hỗ trợ mạnh nếu giá có điều chỉnh trong thời gian tới.

Nguồn: VietstockUpdater

Xét trong ngắn hạn thì kênh giá với cận dưới là vùng 5,150-5,300 và cận trên là vùng 6,000-6,150 đang hoạt động rất tốt. Việc mua vào khi giá chạm cận dưới được giới phân tích ủng hộ mạnh mẽ.

Nguồn: VietstockUpdater

Bộ phận Phân tích Doanh nghiệp, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi